สั่งคัดกรองเข้ม! ผู้เดินทาง จากระยอง,กทม.เข้าขอนแก่น

2020-07-14 15:25:02

สั่งคัดกรองเข้ม! ผู้เดินทาง จากระยอง,กทม.เข้าขอนแก่น

Advertisement

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กำชับให้เจ้าหน้าที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ให้คัดกรองเข้มผู้ที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง และกรุงเทพฯ หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หนีออกมาใช้ชีวิตในที่สาธารณะ

วันที่ 14 ก.ค. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าว ทหารสัญชาติประเทศอียิปต์ที่เดินทางเข้าประเทศไทย โดยได้ลงที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ก่อนที่จะมีการกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง และพบว่าทหารนายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 และได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆในตัวเมืองระยอง ในเรื่องดังกล่าวขณะนี้ทาง จ.ขอนแก่น ได้มีการติดตามข่าวตลอดเวลาเพราะเนื่องจาก จ.ขอนแก่น มีประชาชนที่เดินทางไปที่ จ.ระยองจำนวนมาก รวมทั้งมีเที่ยวรถทัวร์โดยสารให้บริการวันละ 4 เที่ยว ทำให้ทางจังหวัดเตรียมมาตรการ ในการที่คัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะทางรถทัวร์โดยสาร ซึ่งจะให้ผู้โดยสารได้มีการสแกน QR Code ไทยชนะ ที่จุดคัดกรองภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3


ส่วนท่าอากาศยานขอนแก่น ขณะนี้ยังไม่มีเที่ยวบินขอนแก่น-อู่ตะเภา เปิดให้บริการ แต่ทางท่าอากาศยานขอนแก่นได้มีมาตรการเข้มงวด ในการคัดกรองผู้โดยสาร จึงเชื่อใจได้ว่า จ.ขอนแก่นจะมีมาตรการรับมืออย่างเข้มข้น หากสมมุติว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยจริง ก็จะกลับไปใช้มาตรการเดิมที่เคยใช้ ในช่วงที่พบผู้ติดเชื้อเมื่อช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้ติดตามสถานการณ์ของ จ.ระยองอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ติดเชื้อที่เป็นคณะทูตจากประเทศตะวันออกลกาง ที่พบเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ติดเชื้อ ขณะนี้ได้เฝ้าติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดเช่นกัน ขอให้ประชาชนชาวขอนแก่น ได้มั่นใจกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และขอให้ประชาชนอย่าการ์ดตกสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ที่ต้องออกจากบ้านไปในที่สาธารณะ การเว้นระยะห่างทางสังคม