โดนวิจารณ์เสียๆ หายๆ "เต้ย" เปิดใจครั้งแรก หลังหยุดสัมพันธ์ "อาเล็ก"

2020-07-14 15:20:13

โดนวิจารณ์เสียๆ หายๆ "เต้ย" เปิดใจครั้งแรก หลังหยุดสัมพันธ์ "อาเล็ก"

Advertisement

ถึงไม่ใช่แฟนก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ "เต้ย จรินทร์พร" พูดหมดเปลือกครั้งแรกหลังเลิก "อาเล็ก ธีรเดช" ปล่อยวางถูกวิจารณ์หันคบไฮโซอย่างเพื่อนๆ ลั่นไม่มีมือที่ 3 ยันสาเหตุเลิกเหมือนคู่รักทั่วๆ ไป บอกตัดสินใจนานกว่าจะลดสถานะเหลือแค่เพื่อน แอบเสียดายเวลารัก 3 ปีพังยับ แต่ไม่เสียดายที่ได้รู้จักกัน เผย "แต้ว ณฐพร" สภาพจิตใจเข้มแข็งขึ้น เพราะครอบครัวได้กำลังใจดีจากทุกคน หลังสูญเสีย "คุณพ่อ"



แฟนๆ บ่นเสียดายความน่ารักความสดใสที่คู่รักคู่นี้มีให้แก่กันเสมอมา ตลอดระยะเวลา 3 ปี มีแต่ความอบอุ่น พร้อมกับมอบโมเมนต์น่าจดจำต่างๆ ไว้มากมาย แต่ถึงแม้จะเลิกรากันไป ก็ใช่ว่าจะต้องไร้เยื่อใยไม่มีมิตรภาพใดๆ หลงเหลืออยู่ เพราะที่ผ่านมา คู่ของนางเอกสาว "เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ" กับ นักแสดงหนุ่มหล่อตี๋ "อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ" ก็ดูจะไร้วี่แววปัญหาพาให้ขุ่นเคืองใจกัน และแม้ตอนนี้สถานะแฟนจะลดลงเหลือแค่ความเป็นเพื่อน  แต่ 3 ปีที่คบหากันก็มีแต่เรื่องราวดีๆ




โดยก่อนหน้านี้พระเอกตี๋ล่ำ "อาเล็ก" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรักร้าง หลังจากนั้นทำเอา "เต้ย" ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาว่าเปลี่ยนแฟนบ่อย เตรียมหันไปคบไฮโซต่อตามแก๊งเพื่อนบ้าง





ล่าสุด "เต้ย จรินทร์พร" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกว่า

"จริงๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายสำหรับเรา 2 คน ไม่มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องไม่มีมือที่สามแน่นอน เสียดายเวลาที่รู้จักกันมา 3 ปี เพราะเค้าเป็นผู้ชายที่น่ารักมากคนหนึ่งในชีวิตของเรา สาเหตุก็เหมือนคนรักทั่วไป มีทะเลาะกัน ปรับจูนกันบ้างเป็นเรื่องปกติ เราเลยเลือกที่รักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเลยตัดสินมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและยังปรึกษาพูดคุยกันอยู่เสมอ บอก "อาเล็ก" เป็นห่วงตลอด"

หลายคนมองว่าอยู่ "แก๊งเฟอร์บี้" ต้องคบแต่หนุ่มไฮโซ ?
เต้ย : ไม่ซีเรียสค่ะ เต้ยจะเลือกคบคนที่คุณค่าความเป็นคนมากกว่าสถานะ ไม่เครียดนะคะกับกระแสโจมตี แต่แอบมีความกังวลนิดนึงที่ต้องมาตอบคำถามทุกคน เพราะเรารู้ตัวเองดีว่าเราตัดสินใจกันด้วยสติที่ดี



อนาคตจะคบกับใครมองไว้ไหม ?
เต้ย : อนาคตไม่รู้เลยค่ะ คำจำกัดความจะเป็นใครอันนี้เราไม่รู้ แต่ตอนนี้ไม่มีใคร

จะกลับมารีเทิร์นกับ "อาเล็ก" ในอนาคตไหม ?
เต้ย : อันนี้ก็ไม่สามารถรู้ได้



สภาพจิตใจ "แต้ว" ตอนนี้ เป็นยังไงบ้าง ?
เต้ย : ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ พี่สาวเข้มแข็งมากๆ เราก็ไปช่วยงานเรื่อยๆ โชคดีครอบครัวแต้วได้กำลังใจดีมากๆ 



ช่วงที่ผ่านมาของเรา เป็นอย่างไรบ้าง ?
เต้ย : ก็โอเคค่ะ เรื่อยๆ ทำนู่นทำนี่ไปเรื่อย มีหลายหลายอย่างให้ทำค่ะ



เลิกกับอาเล็กแล้วมีอะไรอยากจะพูดบ้าง ?
เต้ย : จริงๆ แล้วมันจะเป็นอะไรที่ไม่ได้ง่ายสำหรับเราสองคนเหมือนกัน เป็นการตัดสินใจของเราทั้งคู่ ตัดสินใจร่วมกัน ไม่มีประเด็นของใครเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่มีมือที่สามแน่นอนค่ะ เสียดายเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเหมือนกัน สำหรับเต้ย คิดว่าก็ไม่ได้น้อยเกินไปสำหรับการทำความรู้จักใครสักคน อาเล็กเป็นผู้ชายที่น่ารักมากๆ คนหนึ่งสำหรับเต้ยเหมือนกัน

สาเหตุเกิดจากอะไร ?
เต้ย : ในทุกๆ ความสัมพันธ์ของคนทั่วไป อาจจะมีทั้งเรื่องที่เป็นความทรงจำที่ดีและอาจจะมีเรื่องทะเลาะกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง ปรับจูนกันบ้าง เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เต้ยกับเล็ก เวลาสัมภาษณ์ เราก็จะพูดตลอดว่าเรามีหลายๆ เรื่องที่ต้องจูนเข้าหากัน เพราะฉะนั้นคือเราเลือกที่จะเซฟความสัมพันธ์ที่ดีนี้เอาไว้ค่ะ คือเหมือนกับเราทำความรู้จักกันมาช่วงนึงเป็นเวลา 3 ปี เราจะรู้ว่าเราเป็นยังไง เราเข้ากันได้ ไม่ได้แบบไหนค่ะ วันนี้เต้ยต้องใช้ความกล้าหาญในการยอมรับมันเหมือนกัน และตัดสินใจทางนี้ทั้งคู่เหมือนกันค่ะ



ช่วงที่ผ่านมาเราลำบากใจไหมที่ตัดสินใจไม่ไปต่อกัน ?
เต้ย : มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อยู่แล้ว สำหรับเรื่องเหล่านี้ เต้ยเองก็โตแล้ว 30 กันแล้วทั้งคู่ มันไม่ใช่ว่าเราตัดสินใจ อาทิตย์สองอาทิตย์ มันใช้เวลากันมาค่อนข้างเยอะ เราจะไม่มีมาพูดเลยว่ารู้อย่างงี้ทำแบบนี้ดีกว่า เพราะว่าเราสองคนตั้งใจเต็มที่กับครั้งนี้ เลยรู้สึกว่าการที่เราตัดสินใจทางนี้ มันเป็นอะไรที่เฮลธ์ตี้มากกว่าสำหรับเราทั้งสองคน และเราเองก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มีอะไรเราก็ยังคุยกันอยู่เสมอ

ใครเป็นคนบอกก่อน ?
เต้ย : อย่างที่บอกว่ามันเป็นการตัดสินใจของเราทั้งสองคนค่ะ

ก่อนที่จะมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ เราได้มีการพูดคุยหรือตกกันกันก่อนไหม ?
เต้ย : เราคุยกันตลอดค่ะ อย่างที่มาเจอพี่ๆ ทุกคนวันนี้ ก็มีการคุยกับเล็กแล้ว แล้วเล็กเองเขาก็ค่อนข้างจะเป็นห่วงเรามากๆ เหมือนกัน กลัวว่าจะโดนเรื่องโน้นเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นเราก็มีการคุยกันตลอด คือเล็กเป็นผู้ชายคนหนึ่งในชีวิตเต้ย ที่เขาน่ารักมากๆ คนหนึ่งเลย



เสียดายเวลาไหม 3 ปีที่ผ่านมา ?
เต้ย : ถามว่าเสียดายไหม ก็เสียดายค่ะ แต่ว่าไม่เสียดายที่เราได้รักกัน และได้รู้จักกัน

ก่อนหน้านี้อาเล็กมีออกอีเวนต์ ซึ่งในตอนนั้นเขาเลิกกับเราแล้ว แต่เขาก็เลือกที่จะไม่บอกตอนนั้น แต่บอกว่าความรักยังดีอยู่ เพราะอะไร ?
เต้ย : อืม...คือตอนนั้นเขาก็ไม่ได้ตอบว่าเป็นยังไงนะคะ คือเหมือนจริงๆ แล้วเรื่องนี้มันเกิดขึ้นมาประมาณสัก 3 เดือนแล้วค่ะ แต่ด้วยความที่มีโควิด-19 ด้วย เราก็ไม่ได้เจอใคร แล้วโดยส่วนตัวเต้ยกับอาเล็ก เวลาทำอะไร มันไม่จำเป็นต้องมาประกาศหรือว่าอะไรอย่างนี้อยู่แล้วค่ะ แล้วพอถึงจังหวะเหมาะที่มีคนถามพอดี เราก็คุยกันว่าเราก็คงบอกค่ะ

เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่คุยกัน ?
เต้ย : ใช่ค่ะ ก็ตัดสินใจที่จะตอบทุกคน

เต้ยทราบใช่ไหมว่าเราโดนหนักเหมือนกัน พอเราโสดปุ๊บ กลายเป็นว่าแก๊งเพื่อนถูกโยงว่าเราเลิกกับอาเล็ก เพื่อจะไปคบไฮโซ ?
เต้ย : คือประเด็นไฮโซ สำหรับเต้ย เต้ยไม่รู้ว่าอะไรคือคำจำกัดความของคำว่าไฮโซ ไม่รู้ใครอะไรยังไง แต่สำหรับตัวเต้ยเอง ถ้าเกิดว่าเต้ยจะทำความรู้ตักใคร หรือว่าจะคบกับใคร ประเด็นที่สำคัญมากกว่าคำจำกัดความนี้ มันคือคุณค่าของความเป็สคนของคนคนนั้นมากกว่า ว่าเขาเป็นคนยังไง เขามีทัศนคติแบบไหน เราเข้าใจกันไหม เราเข้ากันได้หรือเปล่า เราไปด้วยกันได้หรือเปล่า สิ่งนี้คือสิ่งที่สำหรับเต้ย เต้ยว่าสำคัญกว่า



ได้คุยกับเพื่อนไหมเพราะโดนกระแสโจมตีเยอะมากว่ากลุ่มเราต้องคบแต่ไฮโซ ?
เต้ย : เอาเป็นตัวเต้ยคนเดียวเนาะ คือถ้าสมมติว่าเป็นเต้ยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 5 ปีที่แล้ว 10 ปีที่แล้ว ความเครียดแหละ แต่ ณ วันนี้เต้ยไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ค่ะ เพราะเรารู้ตัวเองดี ทั้งเต้ยกับเล็กรู้ตัวเองดีว่าเราทำอะไรกัน และเราคิด เราตัดสินใจด้วยสติของเราแล้วจริงๆ เราคุยกันแล้วจริงๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่ใคสจะพูดแบบไหนยังไง ไม่เป็นไร คือมันแล้วแต่เขาค่ะ

มันไม่ได้บั่นทอนเราเลยใช่ไหม ?
เต้ย : คือ...มันก็มีความกังวลนิดหนึ่ง ที่จะต้องมาตอบคำถาม แต่เราโอเคมาก เพราะเรารู้ว่าเราเป็นคนยังไง ที่ผ่านมาเป็นยังไง

เครียดไหม เพราะคนก็จับตามองว่าเราจะคบกับใครยังไง จะเป็นไฮโซหรือเปล่า ?
เต้ย : เต้ยรู้สึกว่า คนกำลังพุ่งประเด็นไปว่าเต้ยจะต้องเป็นอย่างนี้แน่เลย อย่างนั้นแน่เลย เหมือนโดนทำนายอนาคต แต่ ณ ตอนนี้ไม่มีใครเข้ามาจริงๆ และเต้ยไม่สามารถรู้ได้จริงๆ ว่าในอนาคต คนที่เข้ามาจะเป็นใคร จะเป็น ... คำจำกัดความคืออะไร จะไฮโซ ไม่ไฮโซ เป็นคนในวงการ นอกวงการ ไม่มีทาง ไม่มีใครรู้แน่ๆ อนาคตเราไม่รู้ และก็ไม่มีใครแนะนำด้วย

จะมีโอกาสกลับมารีเทิร์นไหมเพราะหลายคนก็เชียร์อยู่ ?
เต้ย : มันเป็นเรื่องอนาคตมากๆ เลยค่ะ เพราะฉะนั้นเต้ยไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าวันหนึ่งจะเป็นยังไงในอนาคต ถ้าเกิดว่าเราจะได้กลับมาเจอกัน ได้กลับมาคุยกันมันก็เป็นเรื่องของอนาคตจริงๆ ตอนนี้เราไม่รู้อนาคตจริงๆ



ถามถึงเรื่องคุณพ่อของแต้วสภาพจิตใจของแต้วเป็นยังไงบ้าง ?
เต้ย : พี่แต้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ จริงๆ แล้วเรื่องการสูญเสียก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำใจง่ายๆ อย่างพี่แต้วเองก็ต้องยอมรับเลยว่าพี่แต้วเข้มแข็งมากจริงๆ ค่ะ ก็ดีขึ้นทุกวัน พี่เต๋าเองก็ดีขึ้นทุกวัน

เราช่วยให้กำลังใจยังไงบ้าง ?
เต้ย : ก็มีไปช่วยงานเรื่อยๆ ค่ะ อะไรที่เราช่วยได้เราก็ช่วย แต่หลักๆ แล้วครอบครัวพี่แต้วได้กำลังใจดีมากๆ

ให้กำลังใจยังไงบ้างตั้งแต่วันแรก ?
เต้ย : ก็ไปช่วยงานค่ะ มีอะไรก็ไปช่วย จริงๆ ไม่ใช่มีแค่เต้ยที่ไปช่วย เจมส์ จิ, พี่แดง, พี่อ๊อฟ แล้วก็พี่ปู ปริศนา ทุกคนพร้อมใจที่จะไปช่วยงานของพี่แต้วกันหมดทุกคนเลย