“ทนายดัง” มอบกุหลาบให้กำลังใจ ตร. เชื่อมีผู้ใหญ่กดดันช่วยเหลือ “ฌอน”

2020-07-14 14:20:00

“ทนายดัง” มอบกุหลาบให้กำลังใจ ตร. เชื่อมีผู้ใหญ่กดดันช่วยเหลือ “ฌอน”

Advertisement

ทนายรณณรงค์ นำดอกกุหลาบให้กำลังใจตำรวจ หลัง “ฌอน” ให้ตัวแทนขอเลื่อนเข้าพบ เชื่อมีผู้ใหญ่กดดันตำรวจช่วยเหลือ "ฌอน" 

วันที่ 14 ก.ค. ที่ สภ.ปากเกร็ด นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ถือกระดาษมีข้อความว่า "ตามหาคนหาย" พร้อมนำดอกกุหลาบมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีเงินบริจาคของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” หลังเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกให้ฌอนมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ แต่ทางฝ่ายฌอนได้ให้ตัวแทนเป็นหญิงสูงอายุ เดินทางมาขอเลื่อนเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่ายังไม่พร้อมต้องรอหลักฐานเอกสารหลายอย่าง

นายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้มาตามหาคุณฌอน บูรณะหิรัญ ว่าวันนี้จะมารับทราบข้อกล่าวหาหรือเปล่า เพราะคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนสนใจและคุณฌอนเองรู้จักผู้ใหญ่เยอะ ตนเกรงว่าจะมีผู้ใหญ่ที่คุณฌอนรู้จักมาเคลียร์คดีที่ สภ.ปากเกร็ด และจะเป็นการกดดันพนักงานสอบสวนใน สภ.ปากเกร็ด ไม่สามารถสร้างความยุติธรรมที่แท้จริงให้เกิดขึ้นได้ ตนมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามว่าคุณฌอนจะมาหรือไม่มา




ทนายคนดัง กล่าวต่อว่า เท่าที่คุยกับพนักงานสอบสวนมีคนอ้างว่าเป็นตัวแทนมาขอเลื่อน วันนี้ที่เดินทางมาพบร้อยเวรเพื่อขอให้ออกหมายเรียกครั้งที่สอง ถ้าครั้งที่สองไม่มาก็ให้ดำเนินการตาม ป.วิอาญา มาตรา 66 ต่อ ส่วนที่จะเรียกดารา “โตโน่” มาพบหริอไม่นั้นอันนี้จะสอบถามจากร้อยเวรดู ที่คุณฌอนไม่มาวันนี้แสดงว่ากำลังหนีความจริง คุณฌอนมาวันนี้หรือจะมาอีกเจ็ดวันข้างหน้าก็เหมือนเดิมคนต้้องการรอฟังจากปากคุณฌอนอยู่ดี มันไม่มีคำว่า วีไอพี สำหรับใคร ทุกคนเท่าเทียมกันหมด ตนจะมาตามว่าทางแม่ริมทางเชียงใหม่ส่งเอกสารมาให้ตำรวจปากเกร็ดหรือยัง เพราะเมื่อวานเห็นทางฝ่ายตัวแทนคุณฌอนที่เขาอ้างแต่ตนเข้าใจว่าน่าจะเป็นทนายคุณฌอนแหละที่มาขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน