“จอห์นนี่ วอล์คเกอร์” รุ่นใหม่ใช้ขวดกระดาษ

2020-07-14 14:10:56

“จอห์นนี่ วอล์คเกอร์” รุ่นใหม่ใช้ขวดกระดาษ

Advertisement

จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ สก็อตวิสกี้ยอดนิยมของคอสุราทั่วโลกมานานกว่า 200 ปี เตรียมเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ จากขวดแก้วเป็นขวดกระดาษ ในอีกไม่นาน

ดิอาจิโอ (Diageo) บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยักษ์ใหญ่ แห่งกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เจ้าของจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ รวมทั้งเหล้าคอนญัก “เฮนเนสซี่” เหล้าวอดก้าสเมอร์นอฟ และเบียร์กินเนส เผยว่า บริษัทมีแผนทำการทดสอบ ขวดบรรจุแบบใหม่ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ความเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย ลดการใช้พลาสติกน้อยลง ในผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของบริษัท

การทำขวดแก้วบรรจุเหล้า ยังเปลืองพลังงาน และปลดปล่อยคาร์บอนมากกว่า




ขวดกระดาษบรรจุจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ รุ่นใหม่ จะทำจากเยื่อไม้และสามารถรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ บริษัทดิอาจิโอจะร่วมมือกับบริษัทพัลเป็กซ์ (Pulpex) ซึ่งผลิตบรรจุภัณฑ์ให้หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ด้วย เช่น ยูนิลีเวอร์ และเป๊ปซี่โค

ความเคลื่อนไหวของดิอาจิโอ มีขึ้นขณะที่กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มทั่วโลก กำลังพัฒนาขวดกระดาษ เพื่อพยายามลดมลพิษ และทำให้ผลิตภัณฑ์มีความยั่งยืนมากขึ้น เช่น คาร์ลสเบิร์ก กำลังพัฒนาขวดกระดาษบรรจุเบียร์ และบริษัทฟรูกัลแพ็ค แห่งสหราชอาณาจักร กำลังผลิตกระดาษรีไซเคิล สำหรับบรรจุไวน์



ข้อมูลการวิเคราะห์ของธนาคารไอเอ็นจี แห่งเนเธอร์แลนด์ ในปี พ.ศ. 2561 ทั่วยุโรปมีการใช้พลาสติกบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม รวมน้ำหนัก 8.2 ล้านตัน

บริษัทดิอาจิโอ เผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทใช้พลาสติก ในบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์.