ผู้ว่าฯ โคราชรับรองความปลอดภัย "ช่องส่องผี" ขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ 19 ก.ค.นี้

2020-07-14 11:55:31

ผู้ว่าฯ โคราชรับรองความปลอดภัย  "ช่องส่องผี" ขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ 19 ก.ค.นี้

Advertisement

ผู้ว่าโคราชรับรองความปลอดภัยช่องส่องผีนัดขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือบ่าย 2 วันที่ 19 ก.ค. ชวนนั่งสามล้อปั่นเอกลักษณ์เมืองโคราช

วันที่ 14 ก.ค. ความคืบหน้ากรณีรายการช่องส่องผี นำเสนอเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ลบหลู่ดูหมิ่นย่าโม ย่าบุญเหลือ วีรสตรีกอบกู้เมืองนครราชสีมา สร้างความไม่พอใจแก่ชาวโคราช มีการแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรียกร้องให้พิธีกรมากราบขอขมา โดยนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พิธีกร รับปากจะมากราบขอขมาในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า คืนวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมาคุณบ๊วยติดต่อมาอีกครั้ง ยืนยันว่าจะเดินทางมาทำพิธีกราบขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ซึ่งทางจังหวัดจะได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อวางแผนว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง เบื้องต้นกำหนดไว้ 3 จุด คือ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม รวมทั้งที่วัดศาลาลอย สถานที่ถ่ายทำรายการ และที่อนุสาวรีย์ย่าบุญเหลือ ที่โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ โดยจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย แต่เชื่อว่าชาวโคราชจะไม่แสดงออกถึงความรุนแรง ไม่มีมวลชนมารุมต่อต้าน มั่นใจคนโคราชเป็นคนใจดี ใจกว้าง มีเหตุผล พูดคุยกันได้ เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาใด ๆ




ส่วนประเด็นการเผยแพร่คลิปวิดีโอช่องส่องผีที่บิดเบือนความจริง บิดเบือนประวัติศาสตร์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ยืนยันว่าต้องการให้ลบคลิปนี้ออกไปโดยสิ้นเชิง เพื่อป้องกันความสับสนหรือเป็นประเด็นถกเถียงกันอีกในอนาคต

ทั้งนี้ ฝากพี่น้องชาวโคราช ทุกอย่างก็แก้ไขปัญหาไปตามกระบวนการขั้นตอนที่เหมาะสมสมควร เรื่องที่กระทบจิตใจชาวโคราช ทางผู้ดำเนินรายการก็รับปากว่าจะมาขอขมาตามข้อเรียกร้อง ส่วนเรื่องข้อกฎหมายก็ว่าไปตามกระบวนการ ขอให้ประชาชนคอยติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ที่บ้าน ไม่จำเป็นไม่ต้องออกมา คิดว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย



ด้าน นายต่อม กิติสกล อายุ 68 ปี ประธานชมรมคนถีบสามล้อรับจ้าง จ.นครราชสีมา บอกว่า อยากให้รายการช่องส่องผีรีบมากราบขอขมาย่าโมโดยเร็ว รู้สึกเสียใจที่ได้ยินคำกล่าวบิดเบือนแบบนี้ ในฐานะอาชีพถีบสามล้อรับจ้าง พาหนะสัญลักษณ์เมืองย่าโม อยากเชิญชวนพิธีกรช่องส่องผีมานั่งสามล้อเดินทางแก้บนหรือขอขมาย่าโม จะได้สัมผัสเอกลักษณ์ตัวตนของชาวเมืองโคราช และทุกคนก็พร้อมให้อภัย

เช่นเดียวกับ นายประสงค์ ฉุนจะโป๊ะ เจ้าหน้าที่ อป.พร. รักษาความปลอดภัยลานย่าโม บอกว่า คนโคราชไม่ใช่คนใจดำ คุณมาดีก็ดีด้วย พร้อมดูแลความปลอดภัย มั่นใจว่าไม่มีใครกล้าทำร้ายหรือกระทำรุนแรงใด ๆ รับรองปลอดภัย 100%