"เพจอีเจี๊ยบฯ"อัดยับ ศบค.ต้นตอปล่อย"ทหารอียิปต์"

2020-07-14 11:20:42

"เพจอีเจี๊ยบฯ"อัดยับ ศบค.ต้นตอปล่อย"ทหารอียิปต์"

Advertisement

"เพจอีเจี๊ยบฯ" อัดยับ "ศบค.-รัฐบาล" ปล่อยผ่าน "แขกวีไอพี" ทำคนไทยทั้งประเทศผวาโควิดระบาดรอบ 2

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. เพจเฟซบุ๊ก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีทหารอียิปต์ ติดไวรัสโควิด-19 แล้วเดินทางมาประเทศไทย ก่อนแอบหนีออกจากโรงแรมที่กักตัวแล้วไปเดินห้างสรรพสินค้าที่ จ.ระยอง ว่า มอนิ่งงงงงง พี่น้อง เป็นไงหายโกรธกันรึยัง ฝากไปบอก ศบค.ก่อนที่จะแถลงด้วยว่า เคารพคุณหมอนะ แต่พอย้อนดูที่คุณหมอพูดอธิบายเมื่อวานแล้ว บอกตรงๆ ผิดหวัง และโมโหในการแถลงของ ศบค. ตรงที่ว่าไม่มีใครทำผิดพลาด เป็นการเรียนรู้ร่วมกัน เดี๋ยวๆ ใจเย็นๆ หมออย่าเพิ่งรีบอ่าน เราต้องมาคุยท่อนนี้กันก่อน เพราะมันต้องมีคนผิดสิครับหมอ การปล่อยให้มีคนต่างชาติติดเชื้อ ย้ำติดเชื้อได้รับการยกเว้นเข้าประเทศมาอย่างถูกต้อง สง่าผ่าเผย ไม่มีคนดูแลควบคุม ปล่อยให้พักโรงแรมที่คนปกติพักได้ ปล่อยให้ไปเดินห้างฯ ที่คนทุกคนเดินได้โดยอิสระ เข้าพักในคอนโดที่ประชาชนปกติทุกคนพักอยู่โดยไม่ต้องกักตัว 14 วันเหมือนคนอื่น

เพจชื่อดัง ระบุอีกว่า คนไทยเจ้าของประเทศแท้ๆ ถ้าจะกลับเข้ามายังต้องกักตัว 14 วัน แล้วทำไมท่านๆ เหล่านี้ไม่ต้องกักตัว มันต้องมีคนทำผิดพลาดแน่ อย่ารีบปัดขี้ให้พ้นตัว อย่างน้อยที่เห็นแน่ๆ ว่าต้องรับผิดชอบก็คือคนที่เสนอและอนุมัติยกเว้นปล่อยให้กลุ่มพิเศษเข้ามานี่แหละ คุ้นๆ ว่า ศบค.และรัฐบาล ไม่ใช่เหรอครับ เป็นไงล่ะ ควบคุมดูแลได้มั้ยล่ะ Rubber Have Face มาบอกให้เรา เรียนรู้ร่วมกัน เราไม่เรียน เราไม่ได้ผิด พวกเราทำตามคำสั่ง และคำแนะนำอย่างเคร่งครัดมาตลอด จนจะอดตายกันหมดแล้ว เพื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็น 0 การที่มีคนติดเชื้อหลุดเข้ามา ประชาชนไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ทหารต่างชาติ, คณะทูต, คนเสนอให้ยกเว้น, คนอนุมัติ, คนที่มีหน้าที่ควบคุมดูแลกลุ่มยกเว้นพวกพี่ทั้งหลายนี่แหละ ต้องจับมาเรียนรู้ อย่าเหมารวมประชาชนเป็น "เรา" ของพี่ด้วย




เพจชื่อดัง ระบุเพิ่มเติม ว่า อีกท่อนนึงฟังแล้วเจ็บปวด ไม่คิดว่าจะหลุดออกมาจากปากคุณหมอ ว่า ประชาชนไม่ต้องตื่นตกใจ เด็กผู้หญิงมีอาการไม่มาก หรือแทบไม่มีอาการเลย หือออออออ แบบนี้ได้เหรอหมอ มันไม่เกี่ยวกับมีอาการหรือไม่มีอาการ หมอดูปากผม เด็กติดเชื้อโค วิดครับหมอ หมอเองไม่ใช่เหรอครับที่เคยบอกพวกเราเองว่า คนที่ติดเชื้อที่อาการน้อยหรือไม่มีอาการก็ยิ่งอันตราย เพราะคนเหล่านี้จะไม่รู้ตัว ไม่ระวัง ไม่ป้องกัน และนำเชื้อไปติดคนอื่นๆ ได้อีกมาก หรือผมจะจำผิด ผมอุตส่าห์ช่วยพูด ช่วยอธิบาย ช่วยทำความเข้าใจ ช่วยขอความร่วมมือ ช่วยพูดให้กำลังใจคนไทยในชาติให้ใส่หน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะทุกวัน ย้ำทุกวันจนปากจะฉีก หลายคนถามว่าพูดทุกวันไม่เบื่อเหรอ บอกตรงๆ แบบไม่อาย เบื่อ และเหนื่อยจะพูด แต่พอมาคิดว่าผมมีเพจ ผมมีคนติดตาม มีคนฟังผมอยู่บ้าง อะไรที่จะช่วยให้คนไทยปลอดภัยได้ผมก็ควรต้องพูด แต่ ศบค.และรัฐบาล ดันมาทำพังซะเอง

เพจชื่อดัง ยังระบุอีกว่า ทุกคนก็เตือนแล้วว่าจะเปิดห้าง เปิดผับ เปิดสวน เปิดซิง เปิดอะไรไม่ว่า แต่เรื่องคนที่มาจากต่างประเทศอย่าทำ หรืออย่างน้อยที่สุดต้องผ่านการกักตัวในประเทศ 14 วัน แต่ก็ทำจนเป็นเรื่อง ถ้ามีการระบาดรอบ 2 ขึ้นมาจาก 2 เคสนี้ คิดว่าใครจะเดือดร้อนลองทายสิ ทหารต่างชาติ หรือคณะทูต หรือคนเสนอให้ยกเว้น หรือคนอนุมัติ หรือคนที่ควรควบคุมดูแลกลุ่มยกเว้น หรือพวกเราคนไทยทุกคน ทายสิ หวังว่าสิ่งที่คนไทยจะได้ยินจาก ศบค.และรัฐบาลวันนี้ คือ ยกเลิกกลุ่มยกเว้นและแขกพิเศษทั้งหมด ใครที่มาจากต่างประเทศไม่ว่าคนไทย หรือชาติไหน ต้องเข้ารับการกักตัวจากรัฐ 14วัน โดยไม่มีข้อยกเว้น ถ้ารับการกักตัวเหมือนคนอื่นไม่ได้ไม่ต้องเข้ามา และผมแนะนำว่า สิ่งที่ ศบค. และรัฐบาล ควรต้องทำเป็นอย่างแรก คือ ขอโทษประชาชน!