ฮือฮา! ปลาไหลสีทอง แห่ขอโชคลาภ ขอฝนทำนา

2020-07-13 16:55:56

ฮือฮา! ปลาไหลสีทอง แห่ขอโชคลาภ ขอฝนทำนา

Advertisement

ชาวบ้านสามหน่อ จ.สุพรรณบุรี แห่ขอโชคลาภ "ปลาไหลสีทอง" เชื่อเป็นปลาไหลให้โชค ไม่เคยมีใครในพื้นที่พบเห็นมาก่อน


วันที่ 13 ก.ค. ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายวิญญู สัตตะบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยเขต อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่ามีชาวบ้านสามหน่อ หมู่ 3 ต.โคกโคเฒ่า อ.เมืองสุพรรณบุรี แห่ขอโชคปลาไหลสีทองที่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 3 ต.โคกโคเฒ่า จึงไปตรวจสอบพบชาวบ้านทั้งชายและหญิงจำนวนหนึ่งกำลังจุดธูปควันควันโขมงขอโชคขอลาภกับปลาไหลสีทองตัวขนาดเขื่อง ที่นอนอยู่ในตู้กระจกบางคนได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพส่องหาเลขเด็ดกันตามสูตร ซึ่งจากการวัดขนาดความยาวได้ 69 ซม.

จากการสอบถามนายพงษ์พัฒน์ เล็กโสภี อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 76/2 หมู่ 3 ต.โคกโคเฒ่า เจ้าของปลาไหล เล่าว่าเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ตนได้ไปตั้งเครื่องสูบน้ำเข้านากระทั่งน้ำในร่องน้ำแห้งตนสังเกตเห็นมีวัตถุบางอย่างสีเหลืองดิ้นอยู่ที่ท้ายท่อสูบน้ำจึงเดินไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นปลาไหลตนรู้สึกแปลกใจเนื่องจากสีไม่เหมือนปลาไหลทั่วไปที่เคยเห็นและคิดว่าปลาไหลตัวนี้น่าจะมาให้โชคให้ลาภจึงจับขึ้นมาเลี้ยงไว้ที่บ้านหลังจากชาวบ้านข้างเคียงทราบว่าตนจับปลาไหลสีทองได้ต่างพากันมาดูและขอโชคลาภกันจำนวนมาก



ทางด้านคุณยายพะยอม เล็กโสภี อายุ 76 ปีชาวบ้านหมู่ 3 ต.โคกโคเฒ่า กล่าวว่าตนและชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าปลาไหลสีทองตัวนี้มาให้โชคให้ลาภกับชาวบ้านอย่างแน่นอนตั้งแต่ตนเกิดมาจนอายุปานนี้แล้วยังไม่เคยเห็นและไม่เคยมีใครจับได้ มาก่อนวันนี้ตนและชาวบ้านในพื้นที่นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านต่างพื้นที่ขับรถอีแต๋นแต่งซิ่งเดินทางมาขอโชคขอลาภขอเงินขอทองและขอให้ฝนตกน้ำเต็มคลองเพราะข้าวในนาปลาในน้ำจะตายหมดแล้ว คุณยายพะยอม กล่าว