ยลโฉม “เจ้าบุญรอด” หมูโชคดีรอดตายถึง 4 ครั้ง (คลิป)

2020-07-13 14:55:00

ยลโฉม “เจ้าบุญรอด”  หมูโชคดีรอดตายถึง 4 ครั้ง (คลิป)

Advertisement

“เจ้าบุญรอด”หมูที่โชคดีที่สุดในโลก รอดตายถึง 4 ครั้ง ทั้งรอดตายจากโรงฆ่าสัตว์ รอดตายจากตกรถบรรทุก รอดตายจากชาวบ้านจับไปเชือดกินเพราะตกรถในชุมชนมุสลิม และรอดตายจากเจ้าอาวาสวัดนาทวีขอบิณฑบาตรชีวิตนำมาชุบเลี้ยงอย่างดี

วันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงจลา ทางพระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี ได้รับเลี้ยงหมูตัวหนึ่งเอาไว้และตั้งชื่อให้มันว่า”เจ้าบุญรอด” อายุได้ 2 ปี ซึ่งเป็นหมูเพศเมีย ที่พลัดตกจากรถบรรทุกขณะที่นำไปส่งฆ่าสัตว์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี ไปช่วยจับและนำมาเลี้ยงไว้ที่วัดนาทวี ซึ่งตอนนี้เจ้าบุญรอด อ้วนท้วมสมบูรณ์และเดินเล่นอยู่ในวัดนาทวีอย่างสบายใจไม่ต้องกลัวว่า จะถูกพาไปฆ่าไปแกงที่ไหนอีก และอ้วนท้วนจ้ำม่ำคุ้นกับพระเณร แต่ยังเป๋ออยู่เล็กน้อยจากการพลัดตกจากรถบรรทุก

จากการสอบถาม นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี เล่าว่า เมื่อ 1 เดือนก่อน เจ้าบุญรอด ได้พลัดตกจากรถบรรทุกขณะที่กำลังถูกขนจากฟาร์มแห่งหนึ่งใน อ.นาทวี ไปส่งโรงฆ่าสัตว์ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านพลี อ.นาทวี ชาวบ้านจึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยให้ช่วยไปจับและนำมามอบให้กับวัดนาทวีเลี้ยงไว้ และตั้งชื่อว่า”บุญรอด”




นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า เจ้าบุญรอดเป็นหมูที่โชคดีมาก ทั้งรอดตายจากการถูกเชือด และรอดตายจากตกรถบรรทุก และรอดตายจากถูกชาวบ้านจับไปเชือดกินเพราะพลัดตกจากรถในชุมชนมุสลิมซึ่งไม่กินหมูและไม่มีใครกล้าจับหรือแตะต้องตัวมัน หากพลัดตกในชุมชนไทยพุทธก็ไม่น่ารอด ที่สำคัญเมื่อมาอยู่ที่วัดนาทวีก็ได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้าอาวาสวัดนาทวี ซึ่งได้ขอบิณฑบาตชีวิตมันเอาไว้ให้อยู่ที่วัดนาทวีแห่งนี้