"อนุสรณ์" จี้ "บิ๊กตู่"ประกาศไทม์ไลน์เลือกตั้งท้องถิ่น

2020-07-13 16:25:42

"อนุสรณ์" จี้ "บิ๊กตู่"ประกาศไทม์ไลน์เลือกตั้งท้องถิ่น

Advertisement

"อนุสรณ์" จี้ "บิ๊กตู่" แสดงความจริงใจ ประกาศไทม์ไลน์เลือกตั้งท้องถิ่นให้ชัดเจน

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย  (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ส่งสัญญาณพร้อมปรับ ครม.แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีความชัดเจน ว่า ในวงประชุมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ถูกถามถึงความคืบหน้าการปรับ ครม. แต่พล.อ.ประยุทธ์ ตอบไม่ได้ นอกจากพยายามบอกว่า อำนาจปรับ ครม.เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ 6 ปี ที่ผ่านมา ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส มีแต่คำประกาศขายฝัน ไม่มีนโยบายและมาตรการทางเศรษฐกิจที่สัมฤทธิ์ผลเป็นรูปธรรม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศ ปี 2561 คนจนจะหมดประเทศ ปี 2563 บอกว่า หลังโควิดประเทศไทยจะเป็นมังกรติดปีก แต่สุดท้ายกลับมาสารภาพว่า ถอดใจมาหลายปีแล้ว ไม่ว่าปัญหาการปรับ ครม.จะเกิดจากคนเก่าไม่ยอมออก คนใหม่ไม่ยอมเข้า ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้สรรพกำลังในการทำลายล้างกันอย่างเต็มที่ แต่ผลเสียหายตกกับประเทศชาติและประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาเศรษฐกิจ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะสุญญากาศ 

นายอนุสรณ์ กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุจะจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นให้ได้ภายในปีนี้ว่า ไม่ใช่ครั้งแรก ที่บอกว่าปีนี้จะจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นให้ได้ และไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่จะเลื่อน เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมากว่าจะได้จัดการเลือกตั้งทั่วไป เลื่อนมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง การเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นเครื่องมือและแนวทางสำคัญพื้นฐาน ในการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการเลือกตัวแทนของตัวเอง ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ มีความจริงใจ ไม่ต้องการกระชับอำนาจ เป็นรัฐราชการรวมศูนย์ ต้องแสดงความจริงใจ ในการเร่งประกาศไทม์ไลน์การเลือกตั้งท้องถิ่นให้ชัดเจนโดยเร็ว



นายอนุสรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้เตรียมการจัดกิจกรรม พรรคเพื่อไทยสัญจร 4 ภาค เพื่อเดินสายรับฟังปัญหา และเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 เป็นการทำงานการเมืองเชิงรุกแบบนิวนอร์มอล เข้าถึงปัญหา และเสนอแนวทางแก้ไขโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ นายอนุสรณ์ กล่าว