"ช่องส่องผี"พร้อมกราบขอขมา"ย่าโม-ย่าบุญเหลือ"19 ก.ค.นี้

2020-07-13 10:15:32

"ช่องส่องผี"พร้อมกราบขอขมา"ย่าโม-ย่าบุญเหลือ"19 ก.ค.นี้

Advertisement

"พิธีกรช่องส่องผี" ประสานผู้ว่าฯ โคราช" เตรียมยกองเข้ากราบขอขมา "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ" วันที่ 19 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. จากกรณีรายการช่องส่องผี นำเสนอเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ส่งผลให้ชาว จ.นครราชสีมา ไม่พอใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกรณีไปลบหลู่ดูหมิ่นย่าโม และย่าบุญเหลือ วีรสตรีกอบกู้เมืองนครราชสีมา จึงทั้งแจ้งความดำเนินคดีฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมเรียกร้องให้พิธีกรมากราบขอขมาลาโดยเร็ว เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีหนังสือสั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัด สั่งการให้ทุกวัดไม่อนุญาตให้มีการถ่ายทำรายการผี เรื่องเร้นลับ หรือสิ่งที่มองไม่เห็น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากคุณเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พิธีกรรายการช่องส่องผี โดยยืนยันว่ารับทราบความรู้สึกของชาวโคราช และขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว คุณบ๊วยและคณะพิธีกรผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี จะเดินทางมาทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณของท่านท้าวสุรนารี และคุณย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่นอน




ขณะที่ นายเกษม ศุภรานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ชาวโคราชรู้สึกโกรธเคืองและไม่พอใจอย่างมากกับคำกล่าวอ้างที่ผิดเพี้ยนจากความจริง เพราะถือเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นเหยียดหยามบรรพบุรุษของชาวเมืองนครราชสีมา แม้เจ้าของรายการยอมถอดรายการออกจากช่องโทรทัศน์ และการนำเสนอในช่องยูทูปนั้นคิดว่ายังไม่เป็นที่น่าพอใจ ในฐานะตัวแทนชาวโคราช จะนำเรื่องนี้หารือกับรัฐมนตรีกระทรวง ไอซีที. เพื่อตรวจสอบติดตามช่องส่องผี อย่างใกล้ชิด จะไม่ยอมปล่อยผ่านอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกรณีคลิปวิดีโอที่นำเสนอไปซึ่งบิดเบือนประวัติศาสตร์โคราช ยังอยู่ในสารระบบคอมพิวเตอร์ เป็นเรื่องที่น่ากังวลว่าจะเป็นฐานข้อมูลสืบค้นประวัติศาสตร์แก่เยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานในอนาคต จึงอยากเรียกร้องให้พิจารณาลบคลิปวิดีโอนี้ออกไปจากสารระบบอย่างสิ้นเชิง อย่าปล่อยให้นำมาเผยแพร่ซ้ำอีก เพราะกลัวว่าลูกหลานคนรุ่นหลังจะเข้าใจผิด จนเกิดความเสียหายร้ายแรงในอนาคต

ส่วน นายพร้อม นอกตาจั่น และนายศรันย์ มูลกลาง หมอเพลงโคราชประจำวัดศาลาลอย สถานที่ที่ถ่ายทำรายการช่องส่องผี แสดงความเห็นในฐานะลูกหลานชาวโคราช ว่า อยากให้พิธีกรรายการเข้ามากราบขอขมาย่าโม และย่าบุญเหลือ ที่วัดศาลาลอย ให้เร็วที่สุด โดยนำดอกไม้ ธูปเทียน พวงมาลัย และเครื่องสักการะบูชา มาทำพิธีกราบขอขมาลาโทษ พร้อมจ้างหมอเพลงโคราช มาขับร้องให้ย่าโมฟัง เพราะย่าโมชอบเพลงโคราช ทั้งนี้เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย่าโม ไม่โกรธเคือง เพราะย่า ไม่เคยโกรธลูกหลาน ใครจะด่าว่าอย่างไรก็ไม่เคยโกรธ ไม่เคยถือ ใครมาจากที่ใดก็ถือเป็นลูกหลานทั้งหมด ย่าโมศักดิ์สิทธิ์จริง ใครมาบนบานสานกล่าวขอพรใดๆ ก็ช่วยให้สมหวังสมปรารถนาทุกอย่าง จึงอยากเรียกร้องให้คนที่ทำผิดรีบมาขอขมาลาโทษย่าโม ใครทำผิดหรือมาเหยียบย่ำยีใดๆ ย่าไม่เคยโกรธ และย่ายกโทษให้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นลูกหลานคนโคราช รู้สึกโกรธเคืองอย่างมาก ทำผิดแล้วรีบมาขอโทษก็พร้อมที่จะให้อภัย