ไฟไหม้เรือรบกองทัพเรือสหรัฐ

2020-07-13 08:10:22

ไฟไหม้เรือรบกองทัพเรือสหรัฐ

Advertisement

มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 21 ราย จากการระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ และเพลิงลุกไหม้ เมื่อวันอาทิตย์ (12 ก.ค.) บนเรือรบลำหนึ่งของกองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งจอดอยู่ที่อู่ในฐานทัพเรือซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทางภาคตะวันตก

นายไมค์ ราเนย์ โฆษกกองเรือแปซิฟิก กองทัพเรือสหรัฐ แถลงว่า เพลิงเริ่มลุกไหม้บนเรือโจมตีสะเทินน้ำสะเทินบก ยูเอสเอส บอนฮอมม์ ริชาร์ด ขนาดความยาว 255 เมตร หรือ 840 ฟุต เมื่อเวลาก่อน 9.00 น. เช้าวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีทหารเรือ 17 นาย และพลเรือนอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ต้องนำเรือรบอีก 2 ลำ คือเรือยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ และเรือยูเอสเอส รัสเซลล์ ที่จอดอยู่ใกล้กัน แยกออกไปจอดใหม่ในอู่ที่อยู่ห่างออกไปในฐานทัพเรือ

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เผยว่า มีประชาชนอย่างน้อย 1 คน ได้รับการพยาบาลจากการสูดดมควันไฟ เจ้าหน้าที่กองทัพเรือกำลังสอบสวนหาสาเหตุ และเบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า การระเบิดและไฟไหม้ เกิดขึ้นที่จุดใดของเรือ ซึ่งเข้าจอดที่อู่เพื่อซ่อมบำรุงตามรอบ ขณะเกิดเหตุ




นายราเนย์ เผยอีกว่า ตามปกติเมื่อออกปฏิบัติภารกิจ เรือบอนฮอมม์ ริชาร์ด มีทหารประจำการบนเรือเกือบ 1,000 นาย แต่ขณะเกิดเหตุมีทหารบนเรือประมาณ 180 นาย เรือลำนี้สามารถบรรทุกเฮลิคอปเตอร์หลายลำ รวมทั้งเรือขนาดเล็กและยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก.