“สิระ” ลุยภูเก็ตลั่นทวงผืนผืนป่าทั่วไทยจากนายทุน

2020-07-12 17:35:25

“สิระ” ลุยภูเก็ตลั่นทวงผืนผืนป่าทั่วไทยจากนายทุน

Advertisement

“สิระ” ลุยภูเก็ตเกาะติดก่อสร้างคอนโดบนผืนป่า จ่อนำเรื่องเข้า กมธ.กฎหมายเชิญผู้เกี่ยวข้องแจง ลั่นเดินหน้าทวงผืนผืนป่าทั่วประเทศคืนจากนายทุน ถึงคิว “เกาะสมุย” 24-25 ก.ค. นี้


เมื่อวันที่ 12 ก.ค.63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบการก่อสร้างอาคารชุด หลังจากที่มีการระงับการก่อสร้าง ว่ายังคงมีการก่อสร้างเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งหากมีการก่อสร้างเพิ่มเติมถือว่าทางเทศบาลมีการละเว้นหรือไม่ และผู้รับเหมาเจ้าของคอนโด ฝ่าฝืนคำสั่งกฎหมายหรือไม่

นายสิระ กล่าวว่า ตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ กมธ.กฎหมาย โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาให้ข้อมูล ทั้งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่ดิน นายกเทศบาล ผวจ.ภูเก็ต รวมถึงผู้ซื้ออาคารชุดดังกล่าว ซึ่งทราบข่าวว่าเป็นชาวต่างชาติเข้าไปชี้แจงและบอกว่ากำลังซื้อคอนโดที่กำลังมีข้อพิพาทอยู่


“วันนี้ที่มาดู เพราะคอนโดนี้มีผู้เสียหายคือประชาชนที่อาศัยอยู่ด้านล่าง จากการไหลบ่าของน้ำป่าและโคลนหลังจากฝนตก ซึ่งพื้นที่นี้เป็นผืนป่าของคนทั้งประเทศ แต่ทำไมมีผู้เกี่ยวข้องเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเอาไปให้นายทุน ผมมาทำหน้าที่ในฐานะส.ส. มาทวงผืนป่าคืนให้กับประชาชนทั้งประเทศ เราไม่ได้มามาทำเพื่อผลประโยชนส่วนตัวตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยว่า ผมมาทำเพื่อส่วนรวม ไม่ได้มาก้าวก่าย หรือทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ผมไม่รู้จักผู้ใดผู้หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า เจ้าของคอนโด และคนที่มีผลกระทบจากโคลนลงไปบ้านเขา แต่ได้รับการร้องเรียนเข้ามา และหากใน จ.ภูเก็ตมีลักษณะนี้ให้แจ้งมาที่ผม แล้วผมจะเอาผืนแผ่นดินของคนไทยทั้งชาติคืนให้กับคนไทย จะตามคืนให้หมด และในวันที่ 24-25 ก.ค.นี้ จะลงพื้นที่เกาะสมุย พื้นที่ใดที่มีลักษณะนี้ผมจะไปเอาคืนเหมือนกันทุกพื้นที่ที่มีนายทุนเอาสมบัติของชาติเป็นของตัวเอง” นายสิระ กล่าว