จับ! รถแว้นกว่า 50 คัน ยึดท่อสั่งทุบทิ้งต่อหน้าผู้ปกครอง

2020-07-12 17:15:23

จับ! รถแว้นกว่า 50 คัน  ยึดท่อสั่งทุบทิ้งต่อหน้าผู้ปกครอง

Advertisement

ตำรวจสุพรรณบุรีสกัดจับรถแว้นแต่งซิ่งกว่า 50 คัน ยึดท่อไอเสียเสียงดัง พร้อมสั่งทุบทิ้งต่อหน้าผู้ปกครอง

วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปราโมทย์ โพธิ์พันธุ์ ผกก.สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.บุญนำ โสมพันธุ์ สวป.สภ.อู่ทอง ตั้งจุดตรวจสกัดเพื่อเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรและคัดกรองรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย ท่อไอเสียเสียงดังรบกวนประชาชน บนถนนสาย 321 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออู่ทอง จากการตั้งจุดสกัด สามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ทำผิดกฎหมายได้จำนวนกว่า 50 คัน ผู้ต้องหา จำนวน 60 ราย เป็นเยาวชนจำนวน 2 ราย โดยส่วนใหญ่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และท่อไอเสียเสียงดัง เจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย พร้อมทั้งให้เจ้าของรถจักรยานยนต์นำท่อไอเสียเดิมมาเปลี่ยนให้เรียบร้อย


ในกรณีถ้าเจ้าของรถจักรยานยนต์คนไหนไม่มีท่อเดิมมาเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ก็จะยึดรถไว้ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22 จำนวน 7 วัน ส่วนคันไหนมีท่อไอเสียมาเปลี่ยนก็จะทำการเปรียบเทียบปรับ ไม่ได้ยึดรถ เจ้าของบางคนก็ได้ให้ ญาติพี่น้องหรือพ่อกับแม่ผู้ปกครองนำท่อไอเสียเดิมที่ติดรถมาจากโรงงานเอามาให้เปลี่ยน ส่วนท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานและมีเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ที่ถอดออกมานั้น เจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าของรถทำการทุบทำลายท่อไอเสีย ต่อหน้าผู้ปกครอง ซึ่งก่อนที่จะให้เจ้าของรถทุบทำลายท่อไอเสีย ทางจำหน้าที่ตำรวจได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครองทุกรายแล้ว โดยความสมัครใจ ใครสมัครใจทุบก็ทุบส่วนใครไม่สมัครใจทุบก็ไม่ต้องทุบ ซึ่งผู้ปกครองหรือเจ้าของรถก็เข้าใจ ก่อนที่จะให้รับรถกลับบ้าน 


ทางด้าน พ.ต.ต.บุญนำ โสมพันธุ์ สวป.สภ.อู่ทอง กล่าวว่าการที่จะแต่งรถให้สวยงาม สามารถแต่งได้แต่อย่าให้เสียงดังเกินกฎหมายกำหนด ขับรถอย่าประมาทหวาดเสียว อย่าทำความเดือดร้อนรำคาญให้ใคร ส่วนท่อไอเสียเสียงดังที่ถอดออกแล้ว แต่เจ้าของไม่สมัครใจทุบทำลาย ทางเจ้าหน้าที่จะยึดเอาไว้เพื่อรวบรวมนำไปทำลายต่อไป