ทรัมป์สวมแมสก์ในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก

2020-07-12 07:30:11

ทรัมป์สวมแมสก์ในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก

Advertisement

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลทหาร แถบชานกรุงวอชิงตัน เมื่อวันเสาร์ ในสภาพสวมหน้ากากนามัย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทรัมป์สวมหน้ากากป้องกันเชื้อโรค ในที่สาธารณะ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตสูงที่สุดในโลก

ทรัมป์เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ไปยังโรงพยาบาลทหารแห่งชาติวอลเตอร์รีด (Walter Reed National Military Medical Center) ที่อยู่ชานเมือง เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจ ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าว ก่อนเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นจากสนามหญ้า ในสวนทำเนียบขาว ว่า เมื่อทุกคนอยู่ในที่สาธารณะ โดยเฉพาะในโรงพยาบาล เขาคิดว่าทุกคนควรสวมหน้ากากอนามัย

ทรัมป์ยังไม่สวมหน้ากาก ตอนที่ลงจากเฮลิคอปเตอร์ แต่เขาหยิบมาสวมขณะเดินเข้าสู่ภายในอาคารของโรงพยาบาลวอลเตอร์รีด




ทรัมป์นับเป็นหนึ่งในบุคคลมีชื่อเสียงของสหรัฐ ที่เพิ่งจะสวมหน้ากากในที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในประเทศ โดยนับตั้งแต่เดือน มี.ค. สหรับมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 3.2 ล้านคน และเสียชีวิตอย่างน้อย 134,000 คนแล้ว ขณะที่นักการเมืองพรรครีพับลิกันคนสำคัญรายอื่นๆ รวมถึงรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ยอมรับมาตรการสวมหน้ากาก ตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดหนักในสหรัฐ.