จีนจัดให้ ส่งทูตแพนด้ายักษ์ เชื่อมสัมพันธ์อินโดฯ

2017-09-28 11:08:27

จีนจัดให้ ส่งทูตแพนด้ายักษ์ เชื่อมสัมพันธ์อินโดฯ

Advertisement

จีนส่งแพนด้ายักษ์ 2 ตัวไปยังอินโดนีเซีย ตามนโยบายทูตแพนด้า

จีนเดินหน้า “ทูตแพนด้า” เชื่อมสัมพันธ์อินโดนีเซีย โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.เมื่อวานนี้ (พุธ) เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์ของจีน ประจำศูนย์อนุรักษ์แพนด้าหวอหลง จัดการนำแพนด้า 2 ตัว คือไค เตา และหู ชุน ใส่กรงก่อนลำเลียงขึ้นรถบรรทุกเดินทางต่อไปยังสนาบิน ต่อไปยังอินโดนีเซียพร้อมไผ่หลายตันเพื่อเป็นอาหารระหว่างเดินทาง โดยกำหนดออกเดินทางจากเมืองเฉิงตูในเวลา 04.10 น.ของเช้าตรูวันนี้ และถึงกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซีย ในเวลา 10.00 น.ของวันเดียวกัน ซึ่งก็มีการกักตัวแพนด้าและตรวจสุขภาพตามปกติก่อนออกเดินทาง ตามสัญญาแล้ว แพนด้า 2 ตัวนี้จะอาศัยอยู่ในอินโดนีเซียนาน 10 ปี

เพื่อเป็นการรับประกันว่า เจ้าแพนด้า 2 ตัวนี้ จะใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นในสภาพแวดล้อมใหม่ ทั้งจีนและอินโดนีเซีย ก็เตรียมความพร้อมอย่างดี ผู้เลี้ยงแพนด้าและสัตวแพทย์มากประสบการณ์ของจีนก็ต้องเดินทางไปพร้อมกับแพนด้าจนถึงอินโดนีเซีย เพื่อดูแลแพนด้าอย่างใกล้ชิดพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญของอินโดนีเซีย จนกว่าแพนด้าจะคุ้นเคยกับบ้านหลังใหม่





จีนและอินโดนีเซีย ดำเนินนโยบาย “ทูตแพนด้า” มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ซึ่งก่อนได้รับแพนด้าคู่นี้ อินโดนีเซียต้องใช้เวลา 2 ปีในการปลูกไผ่ในหลายพื้นที่ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จด้วยดี เพียงพอกับการเลี้ยงดูแพนด้า 2 ตัวนี้