"หมาพันธุ์ทางแสนรู้"ตะกายคลินิกขอความช่วยเหลือ

2020-07-09 18:55:19

"หมาพันธุ์ทางแสนรู้"ตะกายคลินิกขอความช่วยเหลือ

Advertisement

หมาพันธุ์ทางแสนรู้ ตะกายประตูขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่คลินิกสัตวแพทย์ หลังหลงทางกลับบ้านไม่ถูก

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. โลกโซเชียลเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดของคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่งตั้งอยู่ในย่านท้ายตลาดนิคมอุตสาหกรรมบางปู ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์สุนัขพันธุ์ทางตะกายประตูคลินิกที่เจ้าของเคยพามารักษา เพื่อขอความช่วยเหลือหลังหลงทางกลับบ้านไม่ถูก สุดท้ายพนักงานคลินิกโทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าของมารับกลับท่ามกลางความยินดีของผู้ที่พบเห็น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามขอเท็จจริงที่คลินิกรับรักษาสัตว์ ชื่อ คลินิก พุทธรักษา รักษาสัตว์ โดยมี สัตวแพทย์หญิงแสงเดือน โชติพนัส เจ้าของคลินิกสัตวแพทย์ดังกล่าว เล่าว่า ช่วงที่พบน้องสุนัขตอนนั้นคาดว่าจะอยู่ในช่วงประมาณสองทุ่มเศษ โดยช่วงนั้นติดเคสอยู่ เพราะมีน้องเข้ามารักษาหลายตัว แต่มีผู้ช่วยอยู่ที่หน้าร้านประมาณ 2-3 คน ซึ่งได้ยินเสียงน้องหมา และเสียงใช้เท้าตะกุยกระจกหน้าร้าน ทางน้องผู้ช่วยจึงวิ่งมาบอกว่า เหมือนน้องหมาที่อยู่หน้าประตู น่าจะเคยมารักษากับทางคลินิก แต่เหมือนว่าน้องหมาจะกลับบ้านไม่ถูกจึงให้น้องไปเปิดประตูรับน้องหมาเข้ามา พอเปิดประตูเขาเข้ามาเขาก็แสดงอาการดีใจ




สัตวแพทย์หญิงแสงเดือน กล่าวอีกว่า พอเราออกมาเห็น เราก็จำได้ว่าเขาชื่อน้องเขี้ยวเงิน ซึ่งเป็นหมาพันธุ์ไทยหลังอาน อายุประมาณ 4 เดือน ก็เลยหาประวัติจนกระทั่งทราบว่าเจ้าของเป็นใคร เลยโทรไปแจ้งเจ้าของ กระทั่งเวลาประมาณสามทุ่ม เจ้าของน้องหมาก็เดินทางมารับ ซึ่งปกติน้องเขี้ยวเงินจะนั่งรถกระบะมา แต่เมื่อคืนนี้น่าจะเดินเล่นจนหลงทางกลับบ้านไม่ถูก โดยเจ้าของบอกว่าน้องเขี้ยวเงิน หายออกจากบ้านตั้งแต่บ่ายสองโมง กำลังออกตามหากันอยู่พอดี ซึ่งดีใจมากที่ทราบว่าน้องเขี้ยวเงิน มาอยู่ที่คลินิก ซึ่งตนเองเชื่อว่าน้องหมาคงจำได้ว่าเคยมาฉีดวัคซีนที่คลินิกเรา พอหลงทางมาจึงจำได้ว่าเคยมารักษาที่นี่ ก็เคยมาตะกายขอความช่วยเหลือ

ด้าน นางสุนีย์ บันวาระ อายุ 63 ปี เจ้าของน้องหมาตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาราครัวใบไม้ เล่าว่า ปกติก็ปล่อยให้น้องหมาวิ่งเล่น พอเขาวิ่งเล่นกันซึ่งไปกันหลายตัว พอกลับมาช่วงบ่ายสามโมง เห็นน้องหมาตัวอื่นกลับมาแต่เจ้าเขี้ยวเงินหายไป ตนจึงออกตามหาตามสถานที่ต่างๆ แต่ก็ไม่พบ จนคิดว่าใครน่าจะจับไปแล้ว แต่จู่ๆ คุณหมอโทรมาบอกว่า เจ้าเขี้ยวเงินอยู่ที่คลินิก ตนรู้สึกดีใจมากจึงรีบไปรับกลับบ้าน ปกติเราก็เลี้ยงเขาแบบธรรมชาติ จะปล่อยให้เขาวิ่งเล่นอยู่แถวหน้าบ้าน และน้องเคยไปฉีดวัคซีนที่คลินิกนี้ จึงน่าจะจำได้ พอหมอโทรมาบอกก็รู้สึกดีใจ เพราะเราเลี้ยงมาตั้งแต่น้องมายังตัวเล็กๆ จึงรู้สึกผูกพันธุ์เป็นอย่างมาก