รวบ! หนุ่มแจ้งเท็จโจรดักปล้น เรียกร้องความสนใจแม่

2020-07-09 12:20:12

รวบ! หนุ่มแจ้งเท็จโจรดักปล้น เรียกร้องความสนใจแม่

Advertisement

รวบ! หนุ่มกุเรื่องแจ้งความเท็จเจ้าหน้าที่ถูก 3 โจรดักปล้นกลางถนนใหญ่ เรียกร้องความสนใจจากครอบครัว

วันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ สืบสวนสภ.สันกำแพง ทำการจับกุมตัวนายเอก (นามสมมติ) ในข้อหา "แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหายและแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่เจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่สืบสวนคดีอาญาซึ่งอาจทำให้ประชาชนหรือผู้อื่นเสียหายและรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นแล้วแจ้งข้อความแก่พนักงาน"

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากช่วงเวลา 23.00 น.วันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่วิทยุ 191 สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้าย 3 คนใช้ยานพาหนะ จยย. จำนวน 2 คัน ใช้อาวุธมีดจี้เอาโทรศัพท์มือถือและเงินสดจำนวน 5,400 บาทของนายภูปัญจ โมเบิร์ก ที่ขับขี่รถจยย. อยู่บริเวณถนนสายซูเปอร์ไฮเวย์วงแหวนรอบ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ระดมกำลังกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบตัวนายภูปัญจ ซึ่งได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เพิ่งเลิกงานจากตัวเมืองได้เงินเดือนมา 5,400 บาทขณะขับรถกำลังกลับบ้านก็มีวัยรุ่นจำนวน 3 คนมาจอดเทียบแล้วใช้มีดบังคับข่มขู่ให้เอาเงินโทรศัพท์ส่งให้ ก่อนซิ่งรถหลบหนีไป พอเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังปิดล้อม เพิ่มสายตรวจ ขับไล่ล่าผู้ต้องหาทั่วพื้นที่ แต่ก็ไม่เจอวี่แววคนร้าย




จากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าทั้งคืนในวงจรปิดทุกพื้นที่ก็ไม่พบเห็นเหตุการณ์มีแต่พบนายภูปัญจ ขับรถมาจอดคนเดียวก่อนตำรวจมา ไม่มีเหตุการณ์ปล้นเกิดขึ้น หลังจากนั้นตำรวจได้เชิญนายภูปัญจ มาสอบสวนก็พบว่าเรื่องทั้งหมดโอล่ะพ่อ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กุ เรื่องเหล่านี้ขึ้นมาเอง เพราะต้องการเรียกร้องความสนใจในครอบครัว เพราะเดิมตนเคยต้องคดียาเสพติด และพักหลังทะเลาะกับทางบ้าน และแม่ไม่ให้เข้าบ้าน จึงหวังกุเรื่องดังกล่าวขึ้นมาว่าไปทำงานได้เงินแต่โดนปล้นเพื่อหวังกลับเข้าบ้าน

ด้าน พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนอยากฝากเตือนประชาชนทุกคน การกุเรื่องแล้วแจ้งความ ส่วนใหญ่จะพบว่ากุเรื่องแจ้งความเพื่อมีผลคดีแพ่ง แต่หากกุเรื่องแจ้งความให้เป็นคดีอาญา อย่างคดีที่ว่ามีคนมาดักปล้นทรัพย์ ผู้แจ้งก็จะมีความผิดเพิ่มซึ่งมีโทษหนักกว่าการแจ้งความเท็จ จึงอยากฝากเตือนประชาชนไว้ด้วย