"สาวห้าง"จ่อร้อง"อัยการมีนบุรี"คลี่ปมภาษี 32 ล้าน

2020-07-09 11:55:05

"สาวห้าง"จ่อร้อง"อัยการมีนบุรี"คลี่ปมภาษี 32 ล้าน

Advertisement

ทนายความ เตรียมพา "สาวห้าง" ร้องขอความเป็นธรรมกับ "อัยการมีนบุรี" ปม "สรรพากร" เรียกเก็บภาษี 32 ล้าน

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. จากกรณีนางสาวนันทวรรณ คุ้มศิริ อายุ 35 ปี พนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านปู่เจ้าสมิงพราย ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ หลังถูกสรรพากรฟ้องเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 32 ล้านบาท ฐานเป็นกรรมการบริษัทแห่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่เป็นแค่พนักงานห้าง มีรายได้เพียงวันละ 300 กว่าบาท

ล่าสุด ดร.เกรียงศักดิ์ เตรียมพานางสาวนันทวรรณ ผู้ถูกกล่าวหา เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมต่ออัยการมีนบุรี เพื่อให้อัยการสั่งไม่ฟ้อง หรือเลื่อนการขึ้นศาลอาญามีนบุรี ออกไปก่อน เพราะตามใบนัดจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โดย นางสาวนันทวรรณ ตกเป็นจำเลยที่ 2 ซึ่งไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้อง และถ้าในวันที่ 13 ก.ค. อัยการสั่งฟ้อง นางสาวนันทวรรณ อาจต้องติดคุกเพราะไม่มีเงินประกันตัว เนื่องจากยอดเงินฟ้องเป็นจำนวนเงินที่สูงมากถึง 32 ล้านบาท




ด้าน นางสาวนันทวรรณ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นกรรมการบริษัทดังกล่าว ไม่รู้จักและไม่เคยทำธุรกิจ แถมยังมีฐานะยากจน แต่ต้องมาถูกดำเนินคดีในข้อหาแจ้งข้อความเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร ตามประมวลกฎหมายรัษฎากร ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมเอกสารสารต่างๆ เพื่อไปชี้แจ้งถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว