ผู้ว่าฯ โคราช เดือด สั่งฟันช่องส่องผี ดูหมิ่น"ย่าโม"

2020-07-08 13:45:40

ผู้ว่าฯ โคราช เดือด สั่งฟันช่องส่องผี ดูหมิ่น"ย่าโม"

Advertisement

ผู้ว่าฯ โคราช ฉุนขาด สั่งทีมกฎหมายเอาผิดรายการ "ชองส่องผี" ปมกล่าวหา "แม่บุญเหลือ" เป็นเมียรอง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. จากกรณีรายการช่องส่องผี ไปบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ซึ่งถือว่าเป็นวีรสตรีที่ร่วมกับ น.ส.บุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงชาวโคราช ช่วยกันกอบกู้เมืองนครราชสีมา จากข้าศึก ซึ่งคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ แต่เทปดังกล่าว อ.เรนนี่ ที่อ้างว่ามีจิตสัมผัส บรรยายว่าพบปลัดทองคำ สามีย่าโม และย่าโม รวมทั้ง น.ส.บุญเหลือ โดยปลัดทองคำ บอกว่า ย่าโม เป็นเมียหลวง ส่วนแม่บุญเหลือ เป็นเมียรอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม ซึ่งกรณีดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้ชาวโคราช เป็นอย่างมาก จนถึงขั้นเดินทางเข้าร้องเรียนกับผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ให้พิจารณาเอาผิดรายการดังกล่าว

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางดำเนินกรณีที่เกิดขึ้น ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าส่งผลกระทบกับความรู้สึกของประชาชนชาว จ.นครราชสีมา เป็นอย่างมาก ทางจังหวัดจึงศึกษาข้อกฎหมายเพื่อเตรียมที่จะเอาผิดกับรายการดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปคุยกับลูกหลานคุณย่าโม เพราะถือว่าเป็นผู้เสียหายควบคู่กันไป ทั้งนี้ทางจังหวัดจะทำหนังสือแจ้งไปยังรายการดังกล่าวให้ออกมารับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้น พร้อมตัดเตือนว่าควรตรวจสอบข้อมูลที่แท้จริงก่อนนำไปออกอากาศในรายการ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นซ้ำรอยเหมือนที่ จ.นครราชสีมา ได้




ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา กล่าวอีกว่า รายการไม่ควรแอบอ้างข้อมูลจากจิตสัมผัส หรือความรู้สึก เพราะพี่น้องชาวนครราชสีมา รับไม่ได้ เนื่องจากข้อมูลที่ออกอากาศขัดแย้งกับประวัติศาสตร์ที่คนไทยเคยเรียนรู้มา ดังนั้นทางรายการควรนำหลักฐานข้อมูลออกมาชี้แจงให้ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ได้รับทราบว่าเพราะเหตุใดจึงเปลี่ยนแปลงข้อมูลจากประวัติศาสตร์เดิม และต้องรับผิดชอบที่ทำลายความรู้สึกของลูกหลานชาวโคราชทุกคนด้วย