วอนผู้ใจบุญบริจาคช่วย นศ.สาวถูกรถชนไร้เงินรักษา

2020-07-07 12:45:58

วอนผู้ใจบุญบริจาคช่วย นศ.สาวถูกรถชนไร้เงินรักษา

Advertisement

วอนผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคช่วย นศ.สาว ฐานะยากจน ต้องใช้เงินรักษาอาการบาดเจ็บหลังถูกรถชนสาหัส 

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เพจเฟซบุ๊ก "สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่" โพสต์รูปภาพนักศึกษาสาวรายหนึ่งวึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชน พร้อมขอความช่วยเหลือโดยระบุข้อความว่า "ขอความช่วยเหลือด่วนครับ (ขอความกรุณา ช่วยโพสต์ให้ด้วยครับ) เนื่องด้วย น.ส.อรจิรา แสนศรีเชาว์พันธ์ โดนรถเก๋งชนท้ายแล้วโดนรถกระบะเหยียบซ้ำที่บริเวณใกล้ๆ โรงพยาบาลเทพปัญญา จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นอาการน้องมีเลือดออกในช่องท้อง ต้องเจาะช่องท้องเพื่อถ่ายเลือดออกตลอดเวลา กระดูกสันหลังหัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ไม่สามารถขยับตัวได้ ได้ผ่าตัดช่องท้องไปแล้ว และรอการผ่าตัดอีกรอบด้านหลัง หมอบอกว่า โอกาสอัมพาตส่วนล่าง มีความเป็นไปได้สูง เพราะกระดูกหักตรงเส้นประสาทด้วย อาจจะพิการตลอดชีวิต ตอนนี้อาการของน้องโคม่า บาดเจ็บสาหัสมาก

เพจเฟซบุ๊กสภานักศึกษาฯ ยังระบุอีก ว่า รถคันที่เฉี่ยวชนไม่มีประกัน และน้องก็มีฐานะทางบ้านยากจนมาก พ่อแม่เป็นชาวเขาเผ่าม้ง และมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ซึ่งรายได้ที่ได้มาก็จะส่งให้น้องไปเรียนหนังสือในระดับชั้น ป.ตรี ที่ราชภัฏเชียงใหม่ หลังจากเกิดอุบัติเหตุน้องได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเทพปัญญาใน จ.เชียงใหม่ แล้วในเบื้องต้น ซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินร่วม 2 แสนกว่า เกือบสามแสน ซึ่งส่วนนี้น้องได้รับการดูแลของผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นเวลา 72 ชม. และน้องก็ได้ใช้สิทธิ์ครบแล้ว และทางโรงพยาบาลไม่สามารถที่จะรักษาต่อไปได้เนื่องจากทางบ้านน้องฐานะยากจน ทางแพทย์จึงแนะนำให้ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ และได้ทำการย้ายตัวไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อใช้สิทธิ์ 30 บาท




แต่บัตร 30 บาท ก็ข้อมีจำกัดในการรักษา เมื่อครบกำหนดแล้ว น้องจะทำยังไงต่อไป เพราะน้องเป็นเสาหลักของครอบครัว ความใฝ่ฝันของน้องน้องที่อยากเรียนจบมาเป็นครูและเป็นเสาหลักของครอบครัวเพื่อจะเลี้ยงดูพ่อ-แม่ ความฝันต้องดับลงเพราะอุบัติเหตุถูกรถเก๋งขับชนท้าย และถูกรถกระบะเหยียบทับซ้ำร่างอีกรอบ ตอนนี้ทางน้องได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ตึก 10 ชั้น 5 และทางพ่อแม่ของน้องได้ขอความอนุเคราะห์ ขอวอนสังคมช่วยกันคนละเล็กละน้อย ช่วยแชร์และขอความช่วยเหลือจากสังคมด้วย เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว ขอความเมตตาด้วย พ่อแม่ของน้องเป็นชาวเขาเผ่าม้ง พูดไทยได้แต่ไม่ชัด ช่องทางการช่วยเหลือของน้อง เบอร์ญาติ ติดต่อได้ที่ 089-432-1093