สาวป่วยไทยรอยด์หนัก 200 กก.สั่งต่อโลงหวั่นเป็นภาระ (คลิป)

2020-07-06 14:05:16

สาวป่วยไทยรอยด์หนัก 200 กก.สั่งต่อโลงหวั่นเป็นภาระ (คลิป)

Advertisement

สาวป่วยโรคไทยรอยด์ หนัก 200 กก. หวั่นเป็นภาระ วอน "กู้ภัยสว่าง" วัดตัวต่อโลงศพก่อนสิ้นลม

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง จุดโกบังพรานกระต่าย พร้อมด้วยจิตอาสา นำเครื่องมือพร้อมกับอุปกรณ์ เร่งต่อโลงศพที่มีความยาวและใหญ่กว่าโลงศพปกติทั่วไปในศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 5 บ้านหนองดุก ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร หลังจากได้รับการร้องขอจาก นางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือบี อายุ 30 ปี อยู่บ้านพักเลขที่ 40 หมู่ที่ 1 ต.วังควง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งป่วยเป็นโรคไทยรอยด์ ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม

นายสมหวัง เจริญ หัวหน้ากู้ภัยสว่าง จุดโกบังพรานกระต่าย เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือขอให้ทำโลงศพ ซึ่งเป็นความสมัครใจของ นางสาวนวรัตน์ และครอบครัว ตนจึงนำตลับเมตรวัดตัวตามคำร้องขอเพื่อต่อโลงศพขึ้นมาใหม่ให้มีความสูง 60 เซนติเมตร กว่าง 90 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร เนื่องจากผู้ร้องขอมีรูปร่างใหญ่ เกรงว่าจะไม่มีโลงศพไว้ใส่ จึงช่วยกันต่อโลงขึ้นมาเป็นการเฉพาะ




ขณะที่ นางสาวนวรัตน์ เล่าว่า มีพื้นเพเป็นคน จ.สมุทรสาคร แต่มาอยู่กับสามีที่ จ.กำแพงเพชร โดยตนได้ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ประกอบกับตนมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัมจึงยากต่อการผ่าตัดรักษา โดยตนมักจะนอนหลับแล้วหายใจไม่ออกเสมอ จนบางครั้งหลับลึกไปโดยไม่รู้สึกตัว โดยสามีและญาติช่วยกันปั๊มหัวใจแล้วนำส่งโรงพยาบาลซึ่งแพทย์สามารถช่วยเอาไว้ได้ทัน และทุกวันนี้ยังมีอาการอยู่บ้าง บางวันกำลังนอนหลับ หากมีอาการหายใจไม่ออกก็ต้องลุกขึ้นมานั่งแล้วหลับไปแบบนั้นตลอดทั้งคืน แต่ถ้าเกิดอาการดังกล่าวขึ้นมาอีกแล้วตนหยุดหายใจก็จะสร้างภาระและความยากลำบากให้กับสามีและครอบครัวซึ่งมีฐานะยากจน

นางสาวนวรัตน์ เล่าอีกว่า ประกอบกับสามีป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท เคยได้รับจ้างทั่วไปตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีงาน อีกทั้งแม่สามีพิการหูหนวก มีรายได้แค่เงินช่วยเหลือผู้พิการ ตนเองมีรายได้จากการรับจ้างพับดอกไม้จันท์เพียงเล็กน้อย จึงไม่มีเงินที่จะรักษาให้หายขาดได้ เพราะหากไปรักษาจริงก็ต้องใช้เงินจำนวนมาก ทั้งค่ารักษา และค่าใช้จ่ายในการนอนโรงพยาบาล จึงคิดว่ากินยาบรรเทาไป หากวันใดเสียชีวิตขึ้นมาก็จะได้มีโลงศพไว้ใส่ตัวเอง ไม่ต้องลำบากญาติไปหาซื้อมา ซึ่งตนมีพี่ชายก็เป็นโรคอ้วน ซึ่งตอนเสียชีวิตก็หาโลงศพใส่ไม่ได้ ทั้งนี้หากผู้ใจบุญท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล สามารถบริจาคผ่านบัญชีเงินฝากนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล เลขที่บัญชี 727 0 495 319 บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขากระทุ่มแบน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 090-7423-600