"บุญเกื้อ"ร้อง ตร.บี้สอบ"คณะก้าวหน้า"เปิดรับบริจาคมีพิรุธ

2020-07-05 15:40:25

"บุญเกื้อ"ร้อง ตร.บี้สอบ"คณะก้าวหน้า"เปิดรับบริจาคมีพิรุธ

Advertisement

อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จี้ ตร.สอบ "คณะก้าวหน้า" เหตุพบพิรุธปมเปิดรับเงินบริจาคในโครงการ เมย์เดย์ เมย์เดย์

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ สน.โคกคราม ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.โคกคราม เพื่อขอลงบันทึกประจำวันพร้อมมอบหลักฐานเป็นรายชื่อผู้บริจาคและจำนวนเงินของผู้บริจาคให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กรณีเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ 7.2 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า ที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่มีข้อพิรุธและความไม่โปร่งใส โดย ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ กล่าวว่า วันนี้นำหลักฐานเป็นบัญชีรายชื่อ และสเตทเม้นของผู้บริจาคในโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ของคณะก้าวหน้า ซึ่งตนติดตามโครงการนี้มาโดยตลอด โดยโครงการนนี้เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชน

ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ กล่าวอีกว่า ตนเป็นประชาชนธรรมดาและเป็นหนึ่งในผู้ร่วมบริจาค โดยบริจาคไป 1 สตางค์ ที่บริจาคแค่นี้เพราะเห็นว่าได้ยอดเยอะแล้ว ถึงจะเป็นเงินไม่มากก็น่าจะมีสิทธิ์ตรวจสอบความโปร่งใส ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตนรับงานมาจากใครหรือไม่นั้น ยืนยันว่าตนมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนไม่มีใครสามารถมาสั่งให้ตนทำอะไรได้ สำหรับโครงการนี้ตนตั้งข้อสังเกตหลายอย่าง เช่น การเปิดรับบริจาคไม่ควรจะใช้บัญชีส่วนตัวของคุณช่อพรรณิการ์ การรับบริจาคขนาดนี้น่าจะเปิดบัญชีในรูปแบบขององค์กรที่ต้องมีคนร่วมเปิดบัญชีร่วมกัน 3-4 คน รวมถึงเพิ่งมีการประกาศรายชื่อผู้ร่วมบริจาค ทั้งๆ ที่แถลงข่าวปิดโครงการไปนานแล้ว หาก น.ส.พรรณิการ์ จะนำสเตสเม้นมาชี้แจงน่าจะเชิญนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม มาดูด้วยก็น่าจะมีความชัดเจนและน่าจะจบลงด้วยดี อย่างไรก็ตามตนไม่ได้กังวลว่าจะถูกดำเนินคดีกลับ จึงเตรียมโฉนดที่ดินเอาไว้แล้วหากถูกฟ้องร้องขึ้นมา




ด้าน พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นรับเอกสารไว้ตรวจสอบและเตรียมเชิญตัวนางสาวพรรณิการ์ รวมถึงคณะทำงานของโครงการมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมให้นำหลักฐานต่างๆ มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หากตรวจสอบแล้วไม่พบข้อพิรุจในส่วนนี้ก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ และถ้าหากพบข้อพิรุจส่วนใดก็ต้องรอให้ผู้ร้องมาแจ้งความดำเนินคดีในภายหลังอีกครั้ง