สุดอลังการเวียดนามสร้าง “โรงแรมทองคำ”

2020-07-05 07:00:49

สุดอลังการเวียดนามสร้าง “โรงแรมทองคำ”

Advertisement

กลุ่มนักธุรกิจเวียดนาม เปิดโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวแห่งใหม่ ในย่านใจกลางเมืองหลวงกรุงฮานอย โดยเป็น “โรงแรมทองคำ” แห่งแรกของโลก โดยช่วงโปรโมชั่นเปิดตัว คิดราคาค่าเข้าพักไม่แพง เพื่อตอบสนองต่อภาวะการท่องเที่ยวทั่วโลกทรุด จากผลกระทบการระบาดของไวรัสโควิด-19

โรงแรมดอลเซ ฮานอย โกลเดน เลค (Dolce Hanoi Golden Lake) ขนาดความสูง 25 ชั้น บนถนนเกียงโว ในย่านบ่าดินห์ กลางกรุงฮานอย ก่อสร้างด้วยทุนประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (6,215 ล้านบาท) โดยกลุ่มบริษัทฮัวบินห์ กรุ๊ป ของเวียดนาม

นายเหวียน ฮู ด่อง ประธานบริษัทฮัวบินห์ กรุ๊ป เจ้าของโรงแรมเผยว่า เกือบทุกพื้นที่และสิ่งของในโรงแรมดอลเซ เคลือบด้วยทองคำ 24 กะรัต และอาหารส่วนใหญ่ในเมนูของภัตตาคารภายในโรงแรม มีส่วนผสมของทองคำเปลวด้วย นี่คือโรงแรมทองคำแห่งแรกของโลกอย่างแท้จริง




นายด่องกล่าวว่า เนื่องจากการเปิดตัวโรงแรม อยู่ในช่วงการท่องเที่ยวซบเซา จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก โรงแรมจึงคิดค่าที่พักไม่แพง เพียงคืนละ 250 ดอลลาร์สหรัฐ (7,770 บาท) โดยเขาและทีมงานยินดีต้อนรับลูกค้าทุกระดับ ตั้งแต่ประชาชนคนธรรมดา ไปจนถึงระดับอภิมหาเศรษฐี

นายด่องเผยอีกว่า ทองคำแท้ทั้งหมดที่ใช้ในการประดับโรงแรม เป็นของหุ้นส่วนชาวเวียดนามรายหนึ่ง ซึ่งมีธุรกิจค้าทองคำในประเทศอยู่แล้ว ทำให้ต้นทุนการก่อสนร้างไม่สูงมากนัก