"บ๊วย-เจมส์" แจงดราม่าช่องส่องผีเปิดรับบริจาคขายเหรียญ

2020-07-03 18:35:19

"บ๊วย-เจมส์" แจงดราม่าช่องส่องผีเปิดรับบริจาคขายเหรียญ

Advertisement

"บ๊วย-เจมส์" แถลงบริสุทธิ์ใจแจงดราม่าเงินบริจาค พร้อมให้ตรวจสอบทุกกรณี พ้อผิดขนาดไหนทำบุญไม่ได้ ขนาดเจ้าอาวาสวัดขอคืนเงินบริจาค ไม่ให้ไปถวายเทียนพรรษา

หลัง  เพจแหม่มโพธิ์ดำ และ เพจ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดบิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ วิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปแบบรายการและยอดบริจาคทำบุญในรายการช่องส่องผี ในที่สุด "หนุ่มบ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ" และ "เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ" ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดราม่าทันที จากเดิมตั้งใจว่าจะแถลงในวันที่ 6 ก.ค.


บ๊วย : เราเคยตั้งใจว่าจะแถลงข่าววันจันทร์ที่ 6 ก.ค. คือวันเข้าพรรษาแล้วตั้งใจจัถวายเทียนเข้าพรรษาด้วยกันใช่ไหมครับ ถ้าเล่าตามไทม์ไลน์ก็คือว่าเราตั้งใจพาสื่อมวลชนไปทำบุญอยู่แล้ว ก่อนที่จะมีเพจหนึ่งออกมาพูดว่าจะหนักกว่าอีกกรณีนึงอะไรอย่างนี้ สิ่งที่ผมจะพูดต่อไปนี้คือไทม์ไลน์มันจะไม่โกหก ระยะเวลา ตัวเลขจะไม่โกหกนะครับ ก็ไม่อยากให้ทุกคนคิดไปเอง วันนี้มีผม เจมส์และตัวแทนจากเรนนี่นะครับ วันนี้ผมไม่ได้ตั้งใจจะแถลงข่าว แต่มันเกิดผลกระทบเลยจำเป็นต้องแถลงข่าวด่วน ที่ผ่านมาผมยอมรับว่าบางคนอาจจะไม่รู้จักรายการช่องส่องผี ซึ่งเป็นรายการในยูทูบ เป็นรายการเล็กๆที่มีคนทำงานไม่ถึง 10 คน และส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัคร ผมเชื่อว่าหลายคนไม่เคยชม และพอมีข่าวแบบนี้เสี่ยงต่อการเข้าใจผิดได้

วันนี้ผมมาเหมือนผมเป็นจำเลยสังคมนะครับ คือว่าฉ้อโกงบ้างแหละ ลวงโลกบ้างแหละ หรือคำว่ากล่าวต่างๆนานาโดยเฉพาะคอมเมนท์ต่างๆ ก่อนหน้านี้กับเพจที่ตั้งขึ้นมาเพื่อนแอนตี้รายการของเราเลยแล้วบอกว่าเราบิดเบือนประวัติศาสตร์ ก่อนหน้านี้ที่ไม่พูดอะไรเพราะเราตั้งใจชวนนักข่าวไปร่วมทำบุญด้วยกันอยู่แล้วในวันที่ 6 ก.ค. ผมเชื่อว่าทุกคนรู้จักว่าผมเป็นยังไง แต่ยังไม่รู้จักเจมส์ ไม่รู้จักเรนนี่ว่าเป็นยังไงว่าจริงป่าวว่ะ แล้วก็ไปพูดกันสนุกปาก แล้วก็ไปคอมเมนท์กันมากเลย ผมเลยอยากชวนมารู้จักกันก่อน แล้วบังเอิญว่าเพจหนึ่งบอกขึ้นรถทัวร์มาเลย ผมอ่าน เค้าบอกว่าขึ้นมาเลย มาล้วงให้ลึกถึงแกนโลก ผมก็เลยจะพูดในวันที่จะไปทำบุญทีเดียว ผมเชื่อว่าหมัดมันรัวมาที่ผม ผมไม่มีความสุขหรอกครับ


วันนี้ทำไมเรนนี่ไม่มาทุกคนสงสัยแน่เพราะว่าอาจารย์เรนนี่ไปทำบุญที่เชียงใหม่ตามกำหนดการเดิม  วันนี้ผมได้คุยกับท่านเจ้าคุณที่ผมจะไปถวายเทียนพรรษา ที่มีประเด็นว่าเงินยกช่อฟ้าเนี่ย คือท่านโทรมาด้วยเสียงไม่สบายใจมากๆ ท่านบอกว่าโยมเรื่องของงานแถลงข่าวไม่มีที่วัดได้ไหม ผมบอกได้ครับ ท่านก็บอกต่ออีกว่าโยมเทียนพรรษาเนี่ยไม่ถวายที่วัดได้ไหม ผมซื้อเทียนมาแล้วครับ ผมก็สงสัยตัวเองว่าผมโดนคดีอะไรถึงถวายเทียนที่วัดไม่ได้ ผมผิดอะไร

ส่วนใบอนุโมทนาบัตรที่มียอดล้านกว่าบาทเนี่ย ผมแก้ไขแล้วนะครับ ผมคุยกับผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภาษี เชื่อว่าการการมีใบอนุโมทนาบัตรเป็นเรื่องปกติของสังคมไทย ของดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว ก็จะเป็นชื่อใครล่ะครับในเมื่อบัญชีเป็นชื่อผม ใบอนุโมทนาบัตรก็ต้องเป็นชื่อผม เพราะตามกฎหมายของสรรพากรคือว่า รับมา 100 ชื่อบุคคลใดออก100 จะไม่เสียภาษี แต่มีประเด็นทำไมอ่ะ ทำไมไม่เป็นชื่อคนโอน นี่คือยอดหนึ่งวันหนึ่งล้าน ผมจะแจงยังไงอ่ะ วันเดียวหนึ่งล้านหนึ่งแสนบาทครับ สิ่งที่ผมกระทบคือผมถูกทำลายศรัทธาที่มีในตัวผมครับ คนที่เป็นครอบครัวช่องส่องผีก็ไปด่าเค้าอีก ผมเลยบอกว่าอย่าไปเถียงเลย เดี๋ยวผมมาแถลงวัน ผมไม่มีที่ยืนครับ ผมไปถวายเทียนพรรษาไม่ได้ ผมทำบุญไม่ได้เพราะวัดไม่รับ เดี๋ยวช่องถูกปิดไปผมตัวซวยหรอครับ ผมทำผมกฎหมายอะไร ทุกคนสนุกมากว่าไอ้บ๊วยจะฉิบหายเมื่อไหร่ 

ผมก็ชวนทำบุญเป็นเรื่องปกติถูกไหมครับสำหรับผมนะ ส่วนคนอื่นไม่ปกติไม่เป็นไร พระท่านก็บอกกว่าโยมอาตมาขอคืนเงินได้ไหม เขียนเช็คคืนจากทางวัด ใจผมนี่ตกอยู่ที่ตาตุ่มครับ และถ้าวัดไม่รับผมจะโอนเงินคืนทุกบัญชีครับ ทุกบาททุกสตางค์ และก่อนหน้านี้ใบอนุโมทนาบัตรที่มีปัญหาผมขอแก้กับทางท่านว่าเพื่อความสบายใจของทางวัด ผมคือตัวซวยตอนนี้ครับ ผมบอกท่านว่าให้ออกใบมาแล้วเขียนกำกับว่าจะไม่นำไปลดหย่อนภาษีใดๆก็ตาม แต่วันนี้ผมต้องโอนทั้งหมดเพราะมันผิดวัตถุประสงค์ครับ ที่ผมช้าเพราะว่านี่คือเอกสารทั้งหมดครับประมาณ13 รีม ตรวจสอบยังไงอ่ะครับ ผมก็พร้อมเปิดเผย


สิ่งที่ผมทำรายการช่องส่องผี ไม่ใช่แค่รายการ แต่ผมทำหนังเรื่องช่องส่องผีมีผู้อำนวยการสร้างด้วยเงินจำนวน 8 ล้านบาท ผมก็ไม่อยากให้เพื่อนเจ๊ง ผมก็อยากช่วยเพื่อน ค่าตัวพิธีกรก็ไม่ได้คิด ช่องส่องผีมีอาจารย์เรนนี่เป็นที่ปรึกษาด้วยเลยทำให้เรามาเจอกันและทำรายการช่องส่องผีเพื่อให้เกิดประโยชน์กับหนังเรื่องช่องส่องผี จุดประสงค์แรกเพราะผมต้องการช่วยเพื่อน จุดประสงค์ต่อไปคือผมเกิดการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ผมถือศีล 5 ตลอดชีวิตเพราะมันมีประสบการณ์ส่วนตัวครับ เล่าให้ใครฟังก็หาว่าโม้ ผมเจอเรื่องราวที่ทำให้ผมต้องมาถือศีล 5 ตลอดชีวิต ชีวิตผมดีขึ้นเลยมาทำรายการครับ และรายการมันก็โตขึ้นมาเรื่อยๆ มันคือชีวิตของผม ผมไม่ได้ทำมาเพื่อเปิดรับบริจาค

ถ้าคุณไปฟังผมจะบอกตลอดว่าประวัติศาสตร์แบบเดิมเป็นแบบนี้ ต้องขอโทษที่สิ่งที่เรานำเสนอไปกระทบกับความรู้ของคนอื่น ผมบอกเสมอว่ามันคือความเชื่อส่วนบุคคล ทุกรายการต้องการเงินสนับสนุนทุกรายการถูกไหมครับ เหรียญอันไหนขายเราก็บอกว่าขาย ราคา 299 บาทครับ แต่เค้าไปปั่นกันเอง อาจารย์เจมส์ยังบอกเลยว่าอย่าซื้อนะราคามันสูงเกินเพราะเค้าเป็นกูรูด้านเหรียญ ถ้าคุณไม่รู้จักผม ตัดสินผมไปแล้ว ผมผิดอะไรครับ ผมทำบุญไม่ได้ต้องโอนเงินคืนทั้งหมดเนี่ยครับ ผมไม่ได้กดดันใครทั้งสิ้นนะครับแต่ผมโดนผลกระทบจากเพจที่ไม่มีตัวตน แล้วคนก็ไปเอาข้อมูลจากเพจที่แอนตี้ผม แล้วมันจะมีเรื่องราวดีๆไหมครับ

เจมส์ : สำหรับผมนะครับ ช้านิดนึงเพราะเมื่อวานผมเพิ่งได้เอกสารคือสเตทเมนท์ประมาณ 4,000 หน้า นี่คือคิวอาร์โค้ดที่จะให้ทุกคนนำไปตรวจสอบว่ามีการถอนเงินเข้าออกไปบัญชีไหน เบิกยอดเท่าไหร่ ทุกอย่างมีรายละเอียด ผมอยากให้รายการผมเป็นบรรทัดฐานของสังคม ทุกคนตรวจสอบได้ ไม่มีปลอมอยู่แล้ว วันนี้มี 4,000 หน้า เหลืออีก 2,000 หน้า และจะทำให้เสร็จในวันนี้


บ๊วย : โกง ลวงโลก ถ้ามีคนมาว่าคุณแบบนี้ มาว่าทุกสื่อ ว่าทุกคอมเมนท์คุณจะรู้สึกยังไง ไม่ต้องห่วงว่าผมจะลวงโลกนะครับเพราะว่าสรรพากรจะรู้อยู่แล้วว่าถ้าใครก็ตามมียอดโอนบัญชี 400 ครั้งต่อปี และ 2 ล้านบาทต่อปี หรือ ในหนึ่งปีมียอดโอนเกินกว่า 3,000 ครั้ง แบงค์จะส่งข้อมูลนี้ไปสรรพากรอยู่แล้ว ผมทราบครับ ลองฟังเสียงจากผู้ที่ชมรายการช่องส่องผีได้ครับ ผมผิดขนาดไหนหรอที่พวกเราทำบุญไม่ได้

เจมส์ : ในส่วนเรื่องกล้อง ผมไม่เถียงอาจารย์เจษฎานะครับในมุมมองของนักวิทยาศาสตร์ และผมไม่เคยคิดว่าจะฟ้องอะไรแก อันนี้ขออนุญาตเอ่ยชื่อท่านนะครับ ผมก็เห็นด้วยกับสิ่งที่แกพูด แต่สิ่งที่ผมพบไม่ตรงกับสิ่งที่แกเข้าใจ ใหม่ๆผมก็ไม่เชื่อว่าเซ็นเซอร์นี้จะทำงานแบบนั้นได้ ผมอยู่หน้างานสิ่งที่อาจารย์เรนนี่พูดกับกล้องที่ผมเห็นมันบังเอิญเกินไป มันเยอะจนผมเชื่อว่ามันเป็นไปได้ ผมไม่มีความจำเป็นต้องโกหกใครอ่ะ ทุกคนเห็นจะรู้ว่าไม่มีซีจีครับ