"โตโน่"รอ "ฌอน"แจงปมเงินบริจาคไม่อยากใจร้อนตัดสิน (คลิป)

2020-07-02 18:50:51

"โตโน่"รอ "ฌอน"แจงปมเงินบริจาคไม่อยากใจร้อนตัดสิน (คลิป)

Advertisement

"โตโน่"รอ "ฌอน"ออกมาชี้แจง ไม่อยากใจร้อนตัดสินปมเงินบริจาคช่วยไฟป่าจนกว่าจะได้ฟังจากปาก ย้ำเพื่อนคือเพื่อนผิดว่าไปตามผิด 

กลายเป็นกระแสดราม่าต่อเนื่องสำหรับ  "ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง หลังโพสต์คลิป "ผมได้ปลูกต้นไม้กับท่านประวิตร" ผ่านเพจ “Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ” โดยในคลิป "ฌอน บูรณะหิรัญ” พูดว่า "เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมีม ที่เขาแบบหลับและภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา" ล่าสุดดราม่าลามไปยังยอดเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ที่เจ้าตัวเปิดบัญชีีรับบริจาค อ้างว่าได้เงินกว่า 8 แสนบาท ซึ่งแม้จะออกมาชี้แจงรายละเอียดแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ยังไม่เชื่อจนกว่าจะนำบัญชีที่เปิดรับบริจาคมากาง

ล่าสุด "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" นักร้องนักแสดงชื่อดัง ซึ่งได้บริจาคเงิน 1 แสนบาทเข้าบัญชี "ฌอน บูรณะหิรัญ”ด้วยเช่นกันได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การโอนเข้าบัญชีฌอนถ้าทำด้วยใจบริสุทธิ์ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา  ตรงนี้สำหรับผมไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สิ่งสำคัญคือเจตนาและการกระทำ ที่เราจะเอาไปช่วยต่อยังไง  ความชัดเจนที่เราจะช่วยเหลือ ไม่ใช่แค่โครงการนี้  แต่รวมไปถึงทุก ๆ โครงการ 


"โตโน่" กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังไม่คิดที่จะแจ้งความ ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ถ้าเขาเอาเงิินไปทำเพื่อตัวเอง เช่น เอาไปซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อนาฬิกา  ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด  แต่ผมอยากย้ำว่าในเรื่องของเพื่อน ๆก็คือเพื่อน  ผมเชื่อว่าพี่ ๆ ก็คงมีเพื่อน และเพื่อนของพี่ก็เคยทำผิดและทำถูก และการที่เราจะคบใครไม่ใช่คบตอนเขาดีเขาเด่น เขาดังอย่างเดียว ในตอนที่เขาล้ม เขาพลาด เขาก็คือเพื่อนเรา แต่ถ้าเพื่อนเราไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไปสร้างผลกระทบให้กับคนอื่น เพื่อนเราก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เพื่อนทำ 

"โตโน่"  กล่าวด้วยว่า ไม่ใช่แค่เพื่อนต่อให้เป็นพ่อแม่ ลูก คนรักผมทำผิด ผมก็ต้องบอกว่าผิด เขาก็ต้องรับผิดชอบ แต่ไม่เกี่ยวกับความเป็นเพื่อน  หลังบริจาคก็ไม่ได้ถาม เพราะตอนนั้นเราไปโฟกัสเรื่องตู้ฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัย ตอนนั้นบ้านเราเจอหลายเรื่อง เราช่วยอะไรได้ก็ช่วย เลยไม่ได้ไปเจาะว่าใครทำอะไรบ้าง ช่วยก็คือช่วย 

เมื่อถามว่าถ้าเขาเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จะเสียความรู้สึกหรือไม่ "โตโน่"  ถ้าโกงผมเสียความรู้สึก สำหรับผมเขาก็ยังเป็นเพื่อนผมเหมือนเดิม แต่มันโกงก็คือมันโกง ถ้าโกงก็ติดคุก  ชดใช้ไป ผิดก็คือผิด เพื่อนก็คือเพื่อน ไม่เกี่ยวกับว่ามึงพลาดแล้วไม่ใช่เพื่อนกู  ส่วนที่เขาไม่ออกมาพูดผมไปคิดแทนเขาไม่ได้ ต้องไปถามเขา เรื่องนี้คงเป็นเรื่องใหญ่คงต้องใช้เวลาตั้งสติรวบรวมหลักฐานมาชี้แจง 

"ยืนยันว่าผมบริจาคจริง ตอนนี้ผมรอมันชี้แจง ไม่ได้ไปถามว่าทำไมเป็นแบบนี้ ผมจะไปจี้ ไปถามมันเพื่ออะไร ยังไงเขาก็ต้องมาอธิบาย" โตโน่ กล่าว

เมื่อถามว่าคลางแคลงใจหรือไม่พอมีข่าวออกมา  "โตโน่"กล่าวว่า  ก็มี แต่คิดว่าอย่าเป็นนะ ไม่อยากให้เป็น  ขออย่าให้มันเป็น 

ต่อข้อถามว่ามี คนอยากให้ไปแจ้งความ "โตโน่"กล่าวว่า  ถ้าเขาชี้แจงแล้ว เอาไปซื้อที่ ซื้อบ้านก็ค่อยว่ากัน แต่ถ้าจะให้ไปแจ้งความเลยคงไม่ทำในตอนนี้ ทั้งนี้ถ้าบริสุทธิ์ใจไม่ต้องกลัว ถ้าเราถูก เรามั่นใจ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ความสำคัญของการช่วยเหลือคน คือช่วยคนที่ได้รับปัญหาให้มีกำลังใจ ส่วนวิธีการเป็นสิ่งที่ตามมา  ตอนนี้ต้องรอฟังฌอน  ผมไม่อยากใจร้อนตัดสินใคร 

ผู้สื่อข่าวถามว่าพอเกิดกรณีนี้คนหมดศรัทธาในการบริจาค โตโน่ กล่าวว่า ผมคงตอบแทนคนอื่นไม่ได้ แต่ผมจะทำต่ออะไรที่ดีเป้นประโยชน์จะทำต่อไป ผมไม่ท้อ ผมจะทำ ถ้าใครสงสัยก็มาดู ใครมีอะไรให้ช่วยก็บอกถ้าผมทำได้ ถ้าเราไม่รักกันไม่ช่วยเหลือกันจะมีอะไรจรรโลงใจเราบ้าง ยิ่งเจอปัญหาต้องยิ่งช่วยกันทำ ผมว่าไม่ใช่แค่ผม คิดว่าทุกคนที่มีความคิดดี ๆ อยากช่วยเหลือสังคมให้บ้านเราน่าอยู่ขึ้นยิ่งต้องทำ 

"ผมไม่มีอะไรฝากถึงเขา ทุกคนโตหมดแล้ว ทำอะไรก็พูดอย่างนั้น ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ใช้ชีวิตให้มันง่าย ๆ ถ้าเราไม่ผิด ไม่มีอะไรต้องกล้ว ตอนนี้ก็รอให้เขาพร้อม"โตโน่ กล่าว