จนท.ตลาดยิ่งเจริญ พร้อมเยียวยาผู้ค้าจากเหตุเพลิงไหม้

2020-07-02 17:00:04

จนท.ตลาดยิ่งเจริญ พร้อมเยียวยาผู้ค้าจากเหตุเพลิงไหม้

Advertisement

จนท.ตลาดยิ่งเจริญ เปิดให้ผู้ค้าบางร้านเข้าเก็บทรัพย์สิน ยืนยันพร้อมเยียวยาผู้ค้าจากเหตุเพลิงไหม้

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตลาดยิ่งเจริญ จัดระเบียบผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้โดยให้เข้าไปเก็บข้าวของพร้อมกับเจ้าหน้าที่ หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลางลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เรียบร้อยแล้ว โดยทางตลาดจัดระเบียบให้ผู้ค้าเข้าไปเก็บข้าวของได้ครั้งละ 5 คน ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมโต๊ะและสถานที่บริเวณลานจอดรถของทางตลาดให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจำหน่ายของเป็นการชั่วคราว โดยให้พ่อค้า-แม่ค้า ลงทะเบียนแจ้งความเสียหาย เพื่อรับเงินเยียวจากตลาดยิ่งเจริญ

นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาดยิ่งเจริญ ระบุว่า หลังจากนี้ทางสำนักงานเขตเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดำเนินการตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างอาคารอีกครั้ง แล้วจึงให้ผู้ค้าเข้าไปสำรวจความเสียหาย อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบความเสียหายซึ่งเป็นพื้นที่อาคารสำนักงาน, ศูนย์อาหาร และแผงค้าผัก พบว่าได้รับความเสียหายทั้งหมด 165 แผง รวม 20 คูหา ส่วนมูลค่าความเสียหายต้องรอการสรุปอีกครั้ง




ด้านผู้ค้าจำหน่ายขายผลไม้ รายหนึ่งซึ่งไม่ได้รับผลกระทบเหตุเพลิงไหม้ ระบุว่า ถึงแม้ว่าร้านจะไม่ถูกไฟไหม้ แต่ตนก็แต่ไม่สามารถเปิดร้านเพื่อขายผลไม้ได้ ตนจึงนำผลไม้ อาทิ ทุเรียน, เงาะ และฝรั่ง มาวางขายด้านนอกพื้นที่ โดยขายราคาต่ำกว่าทุนประมาณ 20-50 เปอร์เซ็นต์ เพราะหากปล่อยให้ข้ามคืนผลไม้จะเน่าเสีย จึงต้องจำใจยอมขาดทุน ส่งผลให้มีประชาชนมาช่วยอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตลาดยิ่งเจริญ ยืนยันว่า ส่วนที่เสียหายมีเพียงร้อยละ 10 ของพื้นที่ตลาดเท่านั้น แต่ส่วนอื่นของตลาดยังเปิดให้บริการตามปกติ ทีมข่าวจึงเดินสำรวจจึงพบว่าเป็นคนละส่วนกับจุดที่ถูกเพลิงไหม้ โดยร้านค้าอาหารสดยังเปิดให้บริการตามปกติ และมีประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของกันอย่างต่อเนื่อง