แม่ทัพภาค 4 เค้นสอบผู้ต้องหาขน"ไอซ์"นับพันกิโล

2020-07-02 10:10:47

แม่ทัพภาค 4 เค้นสอบผู้ต้องหาขน"ไอซ์"นับพันกิโล

Advertisement

มทภ.4 ลงพื้นที่เค้นสอบ "2 ผู้ต้องหา" ลอบขน"ไอซ์"นับพันกิโล พร้อมขยายผลเร่งติดตามคนบงการ 


เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรมูโนะ อ.สุไหงโก-ลกจ.นราธิวาส พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ในญานะ ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9, พล.อ.จตุพร กลัมพสุต ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโกลก ลงพื้นที่ตรวจสอบการจับกุมยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ในพื้นที่มูโน๊ะ จ.นราธิวาส หลังมีการรับแจ้งจากสายข่าวถึงการขนส่งยาเสพติดล็อตใหญ่ด้วยรถบรรทุก โดยจะแล่นผ่านพื้นที่ บ.ปะดาดอ ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จึงจัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย สภ.มูโนะ ,ฉก.นราธิวาส 30 และ ศปก.อ.สุไหงโก-ลก เข้าพิสูจน์ทราบ

กระทั่งเวลาประมาณ 02.30 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจพบรถบรรทุก 18 ล้อ ทะเบียน 70-5331 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ในพื้นที่หมู่บ้าน ซอยบ้านปะดาดอ มีนายสมชาย เทียนเครือ อยู่บ้านเลขที่ 49/7 ม.4 อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้ขับ และมีนายคำรณ จันทมณี อยู่บ้านเลขที่ 82/3 ม.2 ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา เป็นผู้โดยสารมากับรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจสอบ และจากการซักถามคนขับรถให้การวกไปวนมา มีพิรุธ จึงควบคุมรถคันดังกล่าวพร้อมเชิญตัวคนขับไปที่ สภ.มูโนะ ผลการตรวจค้นรถบรรทุกพบเหล็กเส้นบรรจุอยู่ในกระสอบรวม 35 กระสอบ แต่เมื่อตรวจค้นภายในกระสอบพบยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุอยู่ในกระสอบทั้งสิ้น 40 แท่ง น้ำรวม 1,420 กิโลกรัม



พล.ท.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมชาย และนายคำรณ ให้การว่า นัดหมายกับ นายอาแว เมาะบากอ อยู่บ้านเลขที่ 95/1 ม.3 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ว่าให้ตนมาพบกับนายอาแว ณ จุดนัดพบภายในหมู่บ้าน จากนั้น นายอาแว จะนำทางไปส่งยาเสพติดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ก่อนลำเลียงส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเข้าติดตามจับกุม นายอาแว ทั้งที่บ้านใน อ.ตากใบ และบ้านภรรยาที่ อ.สุไหงโก-ลก แต่นายอาแว ไหวตัวทันจึงหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยในพื้นที่จัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมทั้งประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคลเข้า-ออกอย่างเต็มที่ เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากการจับกุมครั้งนี้พบของกลางมูลค่ากว่านับพันล้านบาท