รุดช่วย"แม่-ลูก"ชีวิตรันทดขโมยชุดนักเรียน-รองเท้า

2020-07-01 19:15:41

รุดช่วย"แม่-ลูก"ชีวิตรันทดขโมยชุดนักเรียน-รองเท้า

Advertisement

เจ้าหน้าที่รุดช่วย "แม่-ลูก" ชีวิตสุดรันทด แอบขโมยชุดนักเรียน-ร้องเท้า หวังเพียงให้ลูกได้ไปโรงเรียน

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. จากกรณีแม่อายุ 26 ปี พาลูกสาววัย 9 ปี เข้าไปขโมยชุดนักเรียนและรองเท้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งริมถนนเอเชีย 41 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อนำไปให้ลูกสาวและลูกชายที่เรียนอยุ่ชั้นประถมศึกษาใส่ไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้างจับตัวไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนเรียกตำรวจมานำตัวไปดำเนินคดี แต่โชคดีมีชาวบ้านใจบุญช่วยเจรจา พร้อมจ่ายค่าชุดนักเรียนให้ในราคา 1,200 บาท

ล่าสุดผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย นางสาวสุดใจ เยาวนานนท์ ผญ.บ.ม.11 ต.นาขา อ.หลังสวน พร้อมนายสายัณห์ จุ้ยนคร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาขา อ.หลังสวน ลงพื้นที่ ม.3 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก ซึ่งเป็นที่อยู่ของ 4 แม่ลูก โดยมี นายสุชาติ แสงกลัด ผอ.ศูนย์คนไร้ที่พึ่ง จ.ชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ซึ่งทราบเรื่อง ร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นด้วย โดยเมื่อไปถึงพบ นายพญา บุญแก้ว อายุ 40 ปี และ นางสาวภาราภรณ์ ทองจินดา อายุ 26 ปี สองสามี-ภรรยา อาศัยอยู่ในบ้านพักกลางสวนยางพาราของเถ้าแก่รวม 6 ชีวิต คือ พ่อ แม่ และลูกอีก 4 คน




โดยลูกทั้ง 4 คน เรียนอยู่โรงเรียนบ้านในเหมือง ประกอบด้วย ลูกชายวัย 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.4 ลูกสาววัย 9 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3 ลูกสาววัย 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 และลูกสาว วัย 5 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โดย นางสาวภาราภรณ์ ยอมรับว่าก่อเหตุขโมยชุดนักเรียนจริง แต่ที่ทำไปเพราะความจำเป็นเนื่องจากลูกไม่มีชุดนักเรียนที่จะใส่ไปในวันเปิดเทอม ประกอบเงินติดบ้านมีเพียงไม่ถึง 300 บาทจึงจูงลูก 2 คนไปก่อเหตุ โชคยังดีที่ตำรวจและชาวบ้านที่ใจดีทราบข่าว จึงช่วยกันจ่ายเงินค่าเสื้อผ้าเด็กนักเรียนและรองเท้าให้ อีกทั้งยังขอให้ทางห้างติดใจเอาความ ซึ่งตนรู้สึกเสียใจในการกระทำดังกล่าว จึงฝากขอบคุณไปถึงตำรวจที่ช่วยเหลือ ไม่เช่นนั้นคงถูกดำเนินคดีไปแล้ว

ด้าน นายสุชาติ ผอ.ศูนย์ บอกว่า การลงมาครั้งเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหลังจากทราบเรื่องทั้งหมด จึงเข้าใจความเป็นพ่อแม่ที่จะต้องทำเพื่อลูกแม้สิ่งนั้นจะไม่ถูกต้องก็ตาม จึงขอให้กำลังใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือตามขั้นตอนทุกอย่าง จากนั้นได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3 พันบาท และเสื้อผ้าผ้าห่มจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวดังกล่าวด้วย



ขณะที่ นางสาวสุดใจ เยาวนานนท์ ผญ.บ.ม.11 ต.นาขา อ.หลังสวน กล่าวว่า หลังจากทราบข่าว ได้ลงมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนายพญา เป็นคนมุมานะ ไม่ค่อยเอ่ยปากขอใคร แม้กระทั่งพรุ่งนี้โรงเรียนจะเปิดต้องหาเงินไปซื้อชุดให้ลูก ก็ยังไม่เคยเอ่ยปากขอเงินแม่สักบาทเดียว ยอมเป็นหนี้นอกระบบซึ่งทราบภายหลังว่าไปกู้ยืมเงินมา 6 พันบาท โดยจะเสียดอก 100 ละ 10 เพื่อนำมาซื้ออุปกรณ์การเรียนให้ลูกทั้ง 4 แต่คาดว่าเงินคงไม่พอจึงตัดสินใจไปขโมยชุดเรียน เพียงเพื่อหวังจะให้ลูกได้ใส่ไปเรียน จึงน่านับถือในความเป็นแม่แม้รู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปจะเป็นความผิดก็ตาม