สอบเข้ม! สาวเสพยา เผาบ้านวอด 2 หลัง

2020-06-30 14:00:33

สอบเข้ม! สาวเสพยา เผาบ้านวอด 2 หลัง

Advertisement

ตำรวจสอบปากคำสาววัย 23 ปี ชาว ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังเกิดอาการหลอน จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลังและลุกลามบ้านข้างเคียงเสียหายพบประวัติเสพยาเสพติด เจ้าตัวอ้างทะเลาะกับน้องชายโมโหก่อนจุดไฟ

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้เลขที่ 227 หมู่ที่ 11 บ้านนาเชือก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนางสวาท ภูมาตนา อายุ 72 ปีวอดทั้งหลัง ก่อนไฟจะลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 35 ซึ่งเป็นบ้านของนางรุ่งนถา จุตาทิพย์ ที่อยู่ข้างเคียงเสียหายเกือบทั้งหลัง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สอบถามพยานแวดล้อมและตรวจสอบที่เหตุ เบื้องต้นทราบว่าเป็นการจุดไฟเผา พร้อมกับคุมตัว น.ส.จารุวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี หลานสาวของนางสวาท เจ้าของบ้านหลังแรก ซึ่งเป็นผู้จุดไฟ เนื่องจากเสพยาก่อนก่อเหตุ เบื้องต้นยังให้การวกวน

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 มิ.ย. ที่ สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ลงพื้นที่ติดตามคดี และเข้าสอบปากคำ น.ส.จารุวรรณ ผู้ก่อเหตุ โดยมี พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ท.นวรัตน์ โคตรแสนเมือง สวป.นากุง และร.ต.อ.ปรีชา ดีสวนโคก พนักงานสอบสวนร่วมสอบปากคำ




โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า น.ส.จารุวรรณ ผู้ก่อเหตุ และน้องชายวัย 19 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าวกับนางสวาท ภูมาตนา อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นยาย ส่วนพ่อและแม่นั้นได้ไปพักอาศัยที่กระท่อมเถียงนา เนื่องจากอยู่ในช่วงทำนา ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ น.ส.จารุวรรณ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดบ่อยครั้ง และก่อนหน้านี้ก็พยายามขู่ที่จะจุดไฟเผาบ้านมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งวันเกิดเหตุก็ได้เสพยาบ้าเข้าไป และได้ทะเลาะมีปากเสียงกับน้องชาย สาเหตุเกิดจาก น.ส.จารุวรรณเปิดเพลงเสียงดัง แต่น้องชายไม่พอใจ และทะเลาะกัน จึงเกิดความโมโห ประกอบกับอยู่ในอาการเมายาพูดจาไม่รู้เรื่องจึงนำเอาไฟแช็กมาจุดไฟเผาที่นอนบริเวณชั้นสองของบ้านก่อนเปลวไฟจะลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง และลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเสียหายเกือบทั้งหลัง ซึ่งหลังจุดไฟเผาแล้ว น.ส.จารุวรรณ และน้องชายได้วิ่งหนีออกมาได้ทัน และชาวบ้านได้เรียกเจ้าหน้าที่มาดับไฟ

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว น.ส.จารุวรรณ มาตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.นากุง จะได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม และเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา น.ส.จารุวรรณ ทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และเสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย