สลด! กลุ่มวัยรุ่นซิ่ง จยย. ชนดับแม่-ลูก 2 ขวบ เกลื่อนถนน 4 ศพ

2020-06-30 12:45:46

สลด! กลุ่มวัยรุ่นซิ่ง จยย.  ชนดับแม่-ลูก 2 ขวบ เกลื่อนถนน 4 ศพ

Advertisement

สุดสลด! กลุ่มวัยรุ่น 14 ปี ควบรถ จยย. รีบกลับบ้านพุ่งชน จยย. แม่ลูก 2 ขวบ ดับเกลื่อนถนนรวม 4 ศพ เจ็บสาหัสอีก 3 ราย


วันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ธรรมมิ่งมงคล ผกก.สภหนองบัวระเหว พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประโยชน์ ปิ่นตาบูรณ์ รองสว.สอบสภ.หนองบัวระเหว เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังช่วงเวลากลางดึกที่ผ่านมา มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ฝาความมืดมาด้วยกัน 2 คัน เกิดไปพุ่งชน จยย.ที่มีสองแม่ลูกวัย 2 ขวบ ขับขี่มากำลังจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตครั้งนี้จำนวนมากรวมถึง 4 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย ในที่เกิดเหตุช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 69 ถนนหนองบัวระเหว-ซับใหญ่ ทางเข้าหมู่บ้านหนองคลอง ตำบลโสกปลาดุก อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

โดยช่วงเกิดเหตุได้มีวัยรุ่นที่มีอายุช่วงประมาณ 14-15 ปี ขับขี่ จยย.ตามกันมาด้วยความเร็ว 2 คัน ก่อนที่จะขับมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นช่วงทางเข้าหมู่บ้าน ได้มี น.ส.เดือนเพ็ญ อัชฌาสัย (เสียชีวิต) อายุ 34 ปี ชาวบ้านเลขที่ 177 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้ขับขี่ จยย.ยี่ห้อยามาฮา ฟิน สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กถ 2813 หมวดจังหวัด มหาสารคาม พาลูกน้อยวัย 2 ขวบมาด้วย(เสียชีวิต) คือ ด.ช.ภูธเนตร คำโสภา อายุ 2 ปี กำลังจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านใกล้จุดเกิดเหตุ



ก่อนที่จะมีกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับขี่ จยย. ฝ่าความมืดมาด้วยความเร็ว จำนวน 2 คัน ติดป้ายทะเบียน 1 คัน เป็นยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน ฬคอ 189 กทม ที่มี ด.ช.จิตติ อายุ 14 ปี (เสียชีวิต) เป็นคนขับ และมีเด็กอายุ 14 ปีอีก 1 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาพุ่งชนกันเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากในที่เกิดเหตุครั้งนี้รวม 7 ราย ล่าสุดสรุปประกอบด้วยผู้เสียชีวิตรวม 4 รายประกอบด้วย 1.ด.ช.ภูธเนตร คำโสภา อายุ 2 ปี บ้านเลขที่ 177 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ 2.นายจิตติ สุขนาแซง คนขับ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน ฬคอ 189 กทม อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 61/2 ม.4 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ 3. ด.ญ.พิยดา ปานาสา อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 227 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และ 4. น.ส.เดือนเพ็ญ อัชฌาสัย ผู้เป็นแม่น้อง 2 ขวบ คนขับ จยย.ยี่ห้อยามาฮา ฟิน สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กถ 2813 หมวดจังหวัด มหาสารคาม อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 177 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และที่เหลืออีก 3 ราย ก็ยังเป็นเด็กอายุ 14 ปีทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บไม่มากอีก 2 ราย ที่ขณะนี้ต้องรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ประจำอำเภอหนองบัวระเหว

ด้าน ร.ต.อ.ประโยชน์ ปิ่นตาบูรณ์ รอง สว.สอบสภ.หนองบัวระเหว หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ในกลุ่มเด็กที่มีอายุ 14 ปี ทั้งหมดที่ขับขี่ จยย.ซ้อนมาด้วยกัน 2 คัน รวม 5 คน ที่ขับขี่มาด้วยความเร็ว และระหว่างที่ 2 แม่ลูกวัย 2 ขวบที่เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วยกำลังขับพาลูกมาและกำลังจะเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน กลุ่ม จยย.วัยรุ่น 2 คันที่ขับมาด้วยความเร็วเบรกรถ จยย.ไม่ทันจึงพุ่งชนกันเข้าอย่างจังจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตครั้งนี้เป็นจำนวนมากรวม 4 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกรวม 3 ราย ซึ่งจะได้ตรวจสอบหลักฐานในพื้นที่โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ด้วยว่า การขับขี่รถด้วยความเร็วในช่วงระหว่างใกล้ทางเข้าหมู่บ้านตามริมถนนต่างๆ ที่อาจจะมีรถเลี้ยวเข้าออกมาได้ตลอด ทางตรงควรชะลอความเร็วเพื่อความไม่ประมาทให้มากขึ้นด้วย ครั้งนี้ถือว่าเป็นโศกนาฏกรรม ที่มีการเกิดอุบัติเหตุมีการสูญเสียทั้งเด็กวัยเพียง 2 ขวบ และเยาวชนวัยเพียง 14 ปี อีก 2 ราย ที่ทราบว่าพากันไปทำกิจกรรมการเรียนร่วมกันก่อนจะรีบพากันขับ จยย.กลับบ้าน