"บิ๊กป้อม"แจง "นฤมล" แค่คุมทีมเขียนนโยบายเศรษฐกิจ

2020-06-30 10:55:16

"บิ๊กป้อม"แจง "นฤมล" แค่คุมทีมเขียนนโยบายเศรษฐกิจ

Advertisement

"บิ๊กป้อม"แจง "นฤมล" แค่คุมทีมเขียนนโยบายเศรษฐกิจ ไมใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ 

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ว่า เวลานี้ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคได้เลือกไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นไปตามข่าวหรือไม่  ตนไม่รู้ เพราะไม่ได้ดู แต่มีทุกกลุ่ม  ไม่ต้องห่วงเรื่องการแต่งตั้ง ในส่วนของพรรคเรียบร้อยดี หลังจากนี้จะเปิดเผยชื่อออกมา ซึ่งบรรยากาศตอนนี้ไม่มีอะไร เรียบร้อยดีทุกอย่าง ส่วนตำแหน่งโฆษกพรรคได้คิดไว้หรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะต้องบอกสื่อด้วยหรือ เดี๋ยวก็รู้เอง

ต่อข้อถามว่า พปชร.จะเตรียมนโยบายด้านเศรษฐกิจสนับสนุนงานรัฐบาลอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเขียนนโยบายออกมาก่อน เราต้องการที่จะให้เศรษฐกิจฐานรากดีขึ้นซึ่งจะต้องให้ ส.ส.ร่วมทำนโยบาย เมื่อถามอีกว่าได้วางตัวคนที่จะนำเศรษฐกิจของพรรคไว้หรือยัง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องนำทีมเศรษฐกิจ แต่เป็นเรื่องการเขียนนโยบาย และไม่ใช่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเหรัญญิกพรรค  ที่จะนำทีมเศรษฐกิจตามที่เป็นข่าว แต่นางนฤมลจะคุมทีมงานในการเขียนนโยบาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เข่าวที่ออกมาเป็นการปั่นกระแสในพรรคหรือไม่  พล.อ.ประวิตร ถามว่า ใครปั่น สื่อปั่นหรือเปล่า ตนไม่รู้ ส่วนนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคเป็นผู้ให้ข่าวนั้น นายอนุชาไม่ได้พูดเรื่องนี้ เป็นการพูดเกี่ยวกับภายในพรรค ไม่ได้พูดเกี่ยวข้องกับรัฐบาล สื่อต้องแยกแยะ ต่อข้อถามว่า ในฐานะหัวหน้า พปชร. ตั้งความหวังอนาคตพรรคอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ให้เศรษฐกิจฐานรากดี โดยในวันนี้ตนจะเข้าร่วมประชุมพรรคเวลา 14.00 น.