เรือล่มในบังกลาเทศเสียชีวิตกว่า 30 คน (คลิป)

2020-06-30 08:20:40

เรือล่มในบังกลาเทศเสียชีวิตกว่า 30 คน (คลิป)

Advertisement

อุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟากชนกัน และล่มลงในแม่น้ำในกรุงธากา เมืองหลวงบังกลาเทศ เมื่อช่วงสายของวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ศพ และยังสูญหายอีกจำนวนมาก

นายชาห์จาฮาน ชิคเดอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. ช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้า ขณะที่ประชาชนจำนวนมากกำลังเดินทางไปทำงาน เรือโดยสารข้ามฟากชื่อ “มอร์นิ่ง เบิร์ด” ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารประมาณ 50 คน ถูกเรือโดยสารอีกลำชื่อ “โมยูร์-2” ชนปะทะทางด้านท้าย ทำให้เรือมอร์นิ่ง เบิร์ด พลิกคว่ำจมลงใต้แม่น้ำปุรีคงคา ซึ่งไหลผ่านทางฟากตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงธากา ผู้โดยสารหลายคนสามารถว่ายน้ำเข้าหาฝั่งได้ แต่หลายสิบคนจมน้ำหายไปกับเรือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยงมศพผู้โดยสาร ขึ้นจากใต้แม่น้ำได้ 30 คน เป็นผู้ชาย 20 คน ผู้หญิง 7 คน และเด็ก 3 คน ยังมีผู้สูญหายอีกกว่าสิบคน




นายโกลัม ซาดิค ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งทางน้ำบนบกบังกลาเทศ กล่าวว่า เรือมอร์นิ่ง เบิร์ด เป็นเรือโดยสารข้ามฟากแบบชั้นเดียว จากการตรวจสอบพบว่า เรือบรรทุกผู้โดยสารไม่เกินพิกัด และอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นจาก “ความประมาท” อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.