เช็คอิน! "ควนบังหนูด” สงขลา ชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่

2020-06-30 06:30:28

เช็คอิน! "ควนบังหนูด” สงขลา  ชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักเดินทางทั้งหลายต้องไม่พลาดไปชมเด็ดขาด นั่นคือ ความสวยงามของ "ควนบังหนูด” จุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ของ จ.สงขลา ซึ่งสวยงามเกินบรรยาย ตั้งอยู่บนเนินเขาในพื้นที่บ้านหน้าควน หมู่ 2 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อยู่ห่างจากตัวเมืองหาดใหญ่ประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นทะเลหมอกที่ยังคงความเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยในช่วงเช้าของทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความสวยงามกันอย่างต่อเนื่อง

จุดเด่นของทะเลหมอก ”ควนบังหนูด” แห่งนี้ก็คือ ความสวยงามของวิวทิวทัศน์ทะเลหมอกที่ทอดยาวสลับกับเนินเขาเล็กๆ และแสงอาทิตย์ในยามเช้า และบางวันหมอกจะอยู่ใกล้แค่เอื้อมจนแทบสามารถสัมผัสได้ด้วยมือ  ที่สำคัญการเดินทางมาเยือนง่ายมากเพราะเป็นเนินเขาที่อยู่ไม่สูงมากนัก สามารถเดินขึ้นไปได้เพราะไม่ชันมาก หรือจะปั่นจักรยาน ขับรถจักรยานยนต์ขึ้นไปได้เลย หรือรถขับเคลื่อนสี่ล้อก็ขึ้นไปได้

ในช่วงเช้าของทุกวันจะมีผู้คนขึ้นไปชมทะเลหมอกควนบังหนูดพร้อมๆกับดูดวงอาทิตย์ขึ้นซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สวยที่สุด และเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมาได้ประมาณ 1 เดือน ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติแบบดิบๆ นักท่องเที่ยวหลายคนจึงนิยมที่จะไปต้มกาแฟกินกันบนควนบังหนูดพร้อมๆ กับชมวิวทะเลหมอกซึ่งได้บรรยากาศมาก




สำหรับการเดินทางไปชมทะเลหมอกที่ "ควนบังหนูด” ให้ใช้เส้นทางหาดใหญ่-รัตภูมิ สายเก่า จะสะดวกและง่ายที่สุด หากมาจาก อ.หาดใหญ่ ระยะทางราว 20 กิโลเมตร ทางเข้าให้สังเกต สภ.ทุ่งตำเสาและอบต.ฉลุง ซึ่งอยู่ซ้ายมือ ขับเลยมาราว 100 เมตรเลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลยมุ่งตรงตามถนนลาดยางเข้าไปยังพื้นที่หมู่ 2 บ้านหน้าควน ไม่นานก็ถึงแล้ว