เผยปม! ผู้ช่วยฯ ผญบ.กราดยิงญาติ อยากอยู่กับกิ๊กเปิดเผย

2020-06-29 15:10:20

เผยปม! ผู้ช่วยฯ ผญบ.กราดยิงญาติ อยากอยู่กับกิ๊กเปิดเผย

Advertisement

ครอบครัวที่โดนผู้ช่วย ผญบ.ไล่กราดยิงเผย สาเหตุเพราะเรื่องชู้สาวล้วนๆ ผู้ช่วยมีสัมพันธ์กับพี่สะใภ้ในบ้านมานาน และอยากอยู่อย่างเปิดเผย ฝ่ายสามีตัดสินใจเดินทางมาหย่าให้ ยังอยากได้บ้านอีกหลัง แต่มีคนไปห้ามจึงไม่พอใจ

วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระยุท อายุ 41 ปี และนายมานพ อายุ 39 ปี ซึ่งถูกนายบรรจง อายุ 47 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง เอาปืนไล่ยิงหมายเอาชีวิต เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อมาขอคัดค้านการประกันตัวผู้ช่วยฯ หลังถูกตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืน เพราะเกรงจะออกมาก่อเหตุตามคำขู่ก่อนหน้านี้

โดยนายมานพ เล่าว่า ตนเองไม่ใช่เป็นคนในเครือญาติและไม่ได้ไปเกี่ยวข้องใดๆกับเรื่องที่เกิดขึ้นในครอบครัวนี้ แต่ได้ไปทำงานกับพี่ชายครอบครัวของนายวีระยุท แล้วกลับมาบ้าน ซึ่งคาดว่า ผู้ช่วยฯอาจจะคิดว่าตนเอาเรื่องราวกลับมาเผย วันเกิดเหตุยอมรับว่าเกือบเอาตัวไม่รอด ที่ถูกผู้ช่วยฯไล่เอาปืนยิง จึงอยากจะขอคัดค้านการประกัน ถ้าปล่อยออกมาอีกมีโอกาสที่ผู้ช่วยจะมาก่อเหตุได้สูง




ด้าน น.ส.ปราณี อายุ 44 ปี พี่สาวนายวีระยุท ได้ออกมาระบุว่า เหตุทั้งหมดเกิดจากพี่สะใภ้ คือภรรยาของพี่ชาย ไปมีความสัมพันธ์กับผู้ช่วยฯซึ่งแต่งงานกับพี่สาวของตน เท่ากับผู้ช่วยฯมาเป็นเขยบ้านหลังนี้ แต่ภรรยาผู้ช่วยฯคือพี่สาวของตนไปทำงานต่างประเทศ แล้วผู้ช่วยฯได้แอบไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของพี่ชายคนโต เพราะพี่ชายไม่อยู่บ้านไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ นานๆจะกลับบ้านครั้งหนึ่ง ความสัมพันธ์ของทั้งสอง ครอบครัวและชาวบ้านต่างรู้กันดีจนทั้งสองอยากจะอยู่กันอย่างเปิดเผย จึงปรึกษาพี่ ก่อนจะเดินทางหย่าร้างกัน โดยหนี้สินเงินกองทุนหมู่บ้าน ต่างคนต่างใช้ ส่วนหนี้สิน ธกส.100,000 พี่ชายจะเป็นคนรับผิดชอบ จึงยอมหย่าร้างกัน

วันถัดมาผู้ช่วยฯและพี่สะใภ้ ได้เอาคนมารื้อบ้าน น้องชายคือนายวีระยุท ได้เข้าไปห้าม ว่าบ้านเป็นชื่อของพ่อ ทำให้ผู้ช่วยฯต้องยกเลิกการรื้อบ้าน ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ผู้ช่วยฯเอาปืนไล่ยิง ตามที่ผู้ช่วยฯประกาศจะฆ่าล้างโคตรก่อนหน้านี้



สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ขับรถกระบะพุ่งชนท้ายรถกระบะนายวีระยุท มีศักดิ์เป็นน้องเมียที่จอดอยู่ในบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณบ้านอย่างบ้าคลั่งจำนวนกว่า 10 นัด ทำให้ผู้ที่อยู่บริเวณนั้นต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา