"นฤมล"ปัดวุ่นยันไม่ได้นั่งเก้าอี้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ (คลิป)

2020-06-29 15:05:19

"นฤมล"ปัดวุ่นยันไม่ได้นั่งเก้าอี้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ (คลิป)

Advertisement

“นฤมล” ปัดวุ่นไม่ได้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ พร้อมโต้ข่าวขัดแย้งกับ "สมคิด" ยันยังเคารพอยู่เสมอ  

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นางสาวนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภ่ยหลังมีกระแสข่าวว่าได้รับแต่งตั้งเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่า เป็นไปตามที่นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐได้ขี้แจงเพิ่มเติมในการประชุมใหญ่พรรค เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในส่วนของภารกิจพรรคการเมืองมีภารกิจหลัก คือ ดูแลเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคคนใหม่ ได้กำชับให้เร่งแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน

ส่วนตำแหน่งของตนที่มีกระแสข่าวว่าได้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจนั้น ยืนยันว่า แต่ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ มา ตนอยู่ในทีมเศรษฐกิจอยู่แล้ว ในส่วนของนโยบาย ท่านเลขาธิการพรรค เลยบอกให้ตนรับผิดชอบต่อเท่านั้น ซึ่งคงไม่ได้เรียกว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกัน เพราะเรื่องที่ได้รับมอบหมายเป็นเรื่องของการทำนโยบายของพรรค ซึ่งคงจะเป็นเวทีหนึ่งที่ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอข้อมูลและเสนอแนะนโยบาย แล้วเราจะนำมาขยายเป็นนโยบายผ่านพรรคการเมืองมาที่นายกรัฐมนตรี และ ครม.เป็นผู้ดูแลขับเคลื่อนเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศเดินไปข้างหน้า




เมื่อถามว่า ท้อใจหรือไม่ เพราะยังไม่ทันจะทำหน้าที่ก็มีกระแสในทางลบออกมาแล้ว นางนฤมล กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ต้องมีคำวิพากษ์วิจารณ์ อะไรที่นำมาปรับปรุงได้เราก็จะนำมาปรับปรุง จากประสบการณ์ของตน เดิมเป็นอาจารย์สอนด้านการเงิน และนอกจากสอนหนังสือในมหาวิทยาลัย ก็ยังมีงานวิชาการ นอกเหนือจากงานเหล่านี้แล้ว ตนได้เป็นที่ปรึกษาของตลาดหลักทรัพย์ มากว่า 10 ปี และเป็นที่ปรึกษาให้กับธนาคารหลายแห่ง จึงถูกให้เข้ามาช่วยงานในกระทรวงการคลัง

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการทำงานหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า รองนายกฯ สมคิด ท่านไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ที่ผ่านมาท่านเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ซึ่งการนำเสนอเรื่องต่างๆ คงนำเสนอผ่านพรรค ก็แล้วแต่ว่าทางพรรคจะนำเสนอไปช่องทางใด เหมือนทุกพรรคที่มีเวทีการนำเสนอผ่านพี่น้องประชาชน ผ่านสื่อมวลชนว่าเราจะทำแบบนี้ เมื่อถามถึงกระแส่ข่าวความไม่ลงรอยระหว่างทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด กับทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหากัน ตนยังทักทายและให้ความเคารพนายสมคิด อย่างมากเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพียงแต่ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอาจทำให้ทุกคนตีความไปในลักษณะนั้น



ส่วนกระแสข่าวการเตรียมขยับขึ้นไปเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงเศรษฐกิจนั้น นางนฤมล กล่าวว่า แล้วแต่ท่านนายกฯ จะไว้ใจ ซึ่งตนยังไม่เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าวกับท่านนายกฯ เลย คุยแต่เรื่องงาน อย่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนได้รับมอบหมายงานเกี่ยวกับงานคมนาคม โดยท่านนายกฯ สนใจเรื่องการประสัมพันธ์ว่าทำอย่างไรให้เป็นรูปธรรม แต่ยังไม่เคยคุยเรื่องการปรับ ครม. อย่างไรก็ตาม ตนต้องการทำงานให้พี่น้องประชาชน นั่นคือเป้าหมายสำคัญ และไม่ได้คาดหวังถึงตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด