อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ยันไร้กังวลปมชิงตัว"บรรยิน"

2020-06-29 11:50:46

อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ยันไร้กังวลปมชิงตัว"บรรยิน"

Advertisement

อดีต ส.ส.นครสวรรค์ ยันไร้กังวลเข้าให้ปากคำกับตำรวจกองปราบ ปมวางแผนแหกคุกชิงตัว "บรรยิน" 


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. จากกรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา วางแผนแหกคุก ระหว่างการเดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อนัดสืบพยานหลักฐาน แต่ไม่สำเร็จเพราะกรมราชทัณฑ์รู้ข้อมูลก่อนแจ้งตำรวจกองปราบปราม ให้ช่วยสืบสวนดำเนินการจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

ล่าสุด ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยานคดีการวางแผนแหกคุกเพื่อชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน โดยก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากนายสุธน ทองศิริ หรือโจ ลูกน้องของ พ.ต.ท.บรรยิน ให้ร่วมมือวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยืน แต่ พ.ต.ท.นุกูล ปฏิเสธไม่เข้าร่วมแผนดังกล่าวด้วย โดย พ.ต.ท.นุกูล กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก่อน พร้อมยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจกับให้ปากคำในครั้งนี้



อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำ พ.ต.ท.นุกูล ในประเด็นได้รับการติดต่อจาก นายสุธน ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และตจ้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ว่าจะตรงกับคำให้การของนายโจ ที่กล่าวอ้างไปก่อนหน้านี้หรือไม่ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยังออกหมายเรียก นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความที่ประกันตัว นายสุธน หใเข้าพบในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน ตำรวจกองปราบปรามเรียกให้เข้ามาพบในวันที่ 1 ก.ค.นี้