ปาฏิหาริย์ช่วย"น้องเนย"ฮีโร่เหตุกราดยิงที่โคราช

2020-06-29 11:20:25

ปาฏิหาริย์ช่วย"น้องเนย"ฮีโร่เหตุกราดยิงที่โคราช

Advertisement

ย้อนรอย "น้องเนย" ฮีโร่บุกช่วยคนเจ็บที่ลานจอดรถภายในห้างเทอร์มินอล 21 ก่อนถูกยิงสาหัสฟื้นปาฏิหาริย์

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ย้อนรอยกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่จะขับรถฮัมวี่เข้าไปกลางเมืองนครราชสีมา ก่อนบุกเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 แล้วใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนที่อยู่รอบบริเวณ และอยู่ในห้างได้รับเจ็บและเสียชขีวิตเป็นจำนวนมากเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา กระทั่งวันรุ่งขึ้นเวลา 09.02 น. หลังจากเกิดเหตุกาณ์มา 17 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญ จ.ส.อ.จักรพันธ์ หลังเปิดฉากยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่ยูงกราดยิง คือ นายจิรัฐิติกาล นอบไทย หรือน้องเนย หนุ่มขี้บิ๊กไบก์พลเมืองดี ขี่รถเข้าไปยังลานจอดรถภายในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ถู จ.ส.อ.จักรพันธ์ ใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จากนั้นคณะแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการตัดไตออก 1 ข้าง ส่วนกระดูกถูกยิงเป็นรู ต้องนอนพักรักษาตัวแบบไม่มีกำหนด




จากนั้น น้องเนย ฮีโร่เหตุกราดยิง เริ่มมีอาการดีขึ้นแพทย์อนุญาตให้ทำกายภาพบำบัดแขน และฝึกเดินได้ ถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่งทำให้คนไทยทั่วประเทศ ต่างรู้สึกยินดีเมื่อได้เห็นน้องเนย มีหน้าตาสดชื่อ และสดใสขึ้น สามารถชูสองนิ้วให้ได้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ แม้จะยังนั่งบนรถเข็นก็ตาม หลังจากทำกายภาพบำบัดนานกว่า 5 เดือน น้องเนย อาการดีขึ้นมาก จนแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา น้องเนย ได้โพสต์ภาพหมู่ซึ่งถ่ายร่วมกับทีมพยาบาลไว้เป็นที่ระลึกลงเพจเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า ได้กลับบ้านแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือเนย และทุกกำลังใจที่คอยให้เนย มาตลอดนะครับ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ครับ ตอนนี้อาการเนย ดีขึ้นแล้วครับ แต่ต้องฝึกเดินให้ขากลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม และต้องกายภาพแขนกับมืออีกสักพัก เพื่อให้แขนกับมือกลับมาใช้งานได้ตากปกติ ขอบคุณคุณหมอและคุณพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนนะครับ ขอบคุณครอบครัวของเนย ที่คอยดูแลเนย มาตลอดครับ