บุกจับ! “ลุง-หลาน” ลอบตัดไม้พะยูง ยึดของกลางอื้อ

2020-06-28 13:30:23

บุกจับ! “ลุง-หลาน” ลอบตัดไม้พะยูง ยึดของกลางอื้อ

Advertisement

ตร.เมืองศรีสะเกษ บุกจับ 2 ลุง-หลาน ลอบตัดไม้พะยูงกลางป่าสาธารณะดอนปู่ตา พร้อมของกลางอื้อ อึ้งฉี่ม่วงเสพยาบ้าทั้งคู่

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีเหตุลักลอบขุดตัดตอไม้พะยูงบริเวณที่สาธารณะดอนปู่ตา บ้านโนนหล่อ ม.6 ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมบอกตำหนิรูปพรรณและยานพาหนะของคนร้ายให้ทราบ จากนั้น พ.ต.อ. เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส.รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร.ต.อ.นราธิป แสงกล้า รอง สวป.สภ.เมือง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.ไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งขับออกไปจากที่เกิดเหตุ มุ่งหน้าไปตามเส้นทางภายในหมู่บ้านวังไฮ ม.4 ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ จึงได้วิทยุสั่งการให้สกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี ต่อมาได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ศิวัช กัญญาพันธ์ ร้อยเวรจราจร ว่าพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ TOYOTA รุ่น REVO สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน บร 2671 ศรีสะเกษ มีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบนายสมพร หรือซอม อายุ 58 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของภรรยา จึงได้สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าได้ร่วมกันนำเลื่อยโซ่ยนต์และอุปกรณ์เครื่องมือเข้าไปทำไม้ที่บริเวณที่สาธารณะดอนปู่ตา บ้านโนนหล่อจริง โดยการใช้จอบและเสียมทำการขุดตอไม้พะยูงที่อยู่ในบริเวณที่สาธารณะ จากนั้นได้ใช้เลื่อยโซ่ยนต์ในการเลื่อยตัดตอไม้ และได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนไม้พะยูงขึ้นมาจากหลุมเพื่อรอการขนย้าย




จากนั้น เจ้าหน้าที่ ตร.ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์กระบะที่ผู้ต้องหาขับมา ผลการตรวจค้นพบ ชิ้นส่วนตอไม้พะยูง จำนวน 2 ชิ้น เลื่อยโซ่ยนต์ขนาด 16 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เลื่อยโซ่ยนต์ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง จอบ จำนวน 1 เล่ม เสียม จำนวน 2 เล่ม มีดพร้า จำนวน 3 เล่ม วางอยู่หลังกระบะรถยนต์ เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตครอบครองเลื่อยโซ่ยนต์ ผู้ต้องหาได้รับว่า เลื่อยโซ่ยนต์ดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตให้ครอบครองแต่อย่างใด เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง และผลการตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คน พบเป็นผลบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายว่า ร่วมกันทำไม้หวงห้าม ( ไม้พะยูง ) โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะผ่านการเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จากนั้น ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป