“อนุชา”โว พปชร.ทำเศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอน

2020-06-27 23:55:32

“อนุชา”โว พปชร.ทำเศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอน

Advertisement

"อนุชา”เผย หัวหน้า พปชร.สั่งการให้ออกนโยบายแก้ปัญหาประเทศ มั่นใจ พปชร.ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอน ขอให้มั่นใจจะนำพาประเทศ สังคม เศรษฐกิจ การเมืองสู่ความเจริญ เพื่อทำให้ประชาชนกินดี

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงภายหลังที่ประชุมมีมติเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ว่า ขอบคุณทุกคนที่มอบความไว้วางใจ การที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะช่วยหลอมรวมให้สมาชิกพรรคเป็นหนึ่งเดียวกัน สิ่งที่ตนได้รับและสัมผัสจากพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าเป็นคนทุ่มเท เสียสละ และพูดเสมอว่าต้องการให้แผ่นดินไทย ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บริหารบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรือง

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ขอสัญญา และให้คำมั่นว่าจะปฏิบัติตัวทำงานเพื่อให้พรรคเจริญรุ่งเรือง เป็นเสาหลักในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เช่นเดียวกับหัวหน้าพรรค และจะพยายามทำงานตอบสนองต่อสมาชิกพรรค และตอบสนองต่อความไว้วางใจของประชาชน

นายอนุชา กล่าวด้วยว่า หัวหน้าพรรคสั่งการให้ออกนโยบายแก้ปัญหาของประเทศ เชื่อว่าทำได้แน่ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น ขอให้คอยดู ยืนยันด้วยความมั่นใจว่าจะนำพาประเทศ สังคม เศรษฐกิจ การเมืองสู่ความเจริญ เพื่อทำให้ประชาชนกินดี อยู่ดี พรรคเราทำได้แน่นอน ส่วน กก.บห.ชุดใหม่จะมีส่วนใน ครม. เศรษฐกิจด้วยหรือไม่นั้น เราทำงานคู่ขนาน เพื่อผลิตนโยบาย มีนักวิชาการ นักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ ช่วยกันคิด และนำเสนอถึงรัฐบาล และนายกฯ มั่นใจว่าดีแน่ จะได้เห็นสิ่งดีๆเกิดขึ้น เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นแน่นอน โดยโฉมหน้าทีมเศรษฐกิจใหม่ของพรรค จะนำโดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคและคนมีชื่อเสียงของประเทศ ขอให้รอตกผลึกอีกครั้ง

เมื่อถามว่าจะดึงนายอุตตม สาวนายน รมว.คลังและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รมว.พลังงาน เข้ามามีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ทุกฝ่ายถ้าได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ส่วนรวมคิดอ่านที่จะทำอะไรช่วยเหลือกัน เพื่อให้ประเทศชาติเป็นศูนย์รวม ที่พวกเราจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคไปทำงานให้ประชาชน และประเทศชาติให้เจริญ โดยไม่คำนึงถึงเรื่องส่วนตัว ทุกสิ่ง ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ส่วนเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคนั้นจะหมดไปแน่นอน เมื่อเรามีพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค ที่มีความรัก ความเอื้ออาทร

นายอนุชา กล่าวชี้แจงถึงกระแสการมีตำแหน่งในครม.ว่า ที่ตนได้เป็นเลขาธิการพรรค ไม่ได้เกี่ยวกับกลุ่ม ก๊วน หรือจะไปอยู่ใน ครม. ยืนยันว่าไม่ได้มองเรื่องตำแหน่งใน ครม. ตนเป็นคนทำงาน ไม่ใช่นักพูด ตนมีสมอง นักคิด นักปฏิบัติให้สำเร็จลุล่วง เรื่องครม.เป็นเรื่องไกลตัว ที่ผ่านมาไม่เคยพูดเรื่องการทำงานว่าจะเป็นอะไรเลย มีครั้งนั้นครั้งเดียวที่พูดหลังการเลือกตั้ง