ตร.ส่ง"เบนซ์ เรซซิ่ง"นอนคุก ทำผิดเงื่อนไขปล่อยตัว

2020-06-26 18:00:14

ตร.ส่ง"เบนซ์ เรซซิ่ง"นอนคุก ทำผิดเงื่อนไขปล่อยตัว

Advertisement

ตร.ส่ง "เบนซ์ เรซซิ่ง" เข้าเรือนจำ แจงเหตุทำพฤติการณ์ไม่เหมาะสม-ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีแพท-ณปภา ตันตระกูล นักแสดงและพิธีกรสาวชื่อดัง เดินทางเข้ามารายงานตัวที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวในคดีฟอกเงิน ซึ่งศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี โดยขระนี้อยู่ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยนายอัครกิตติ์ เปิดเผยว่า มารายงานตัวต่อศาลเกี่ยวกับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีฟอกเงิน ที่ผ่านมาดำเนินการตามคำสั่งของศาลด้วยดีมาโดยตลอด และใส่กำไลอีเอ็มมาประมาณกว่า 1 ปีแล้ว เมื่อศาลเห็นว่าตนปฏิบัติตัวดีไม่มีพฤติการณ์หลบหนี รวมถึงหลักทรัพย์ประกันตัวมีมูลค่าสูง ศาลจึงอนุญาตให้ปลดกำไลอีเอ็ม

นายอัครกิตติ์ กล่าวอีกว่า กรณีถูกตำรวจจับกุมเมื่อวานนี้ พวกตนให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันพวกตนให้การปฏิเสธเรื่องการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ในชั้นศาล เพราะพฤติการณ์ของพวกตนไม่น่าที่จะเข้าข่ายมั่วสุมในที่แออัด เพราะข้อเท็จจริง คือ ตนกับน้องๆ ออกไปกินหมูกะทะ ซึ่งทั้ง 6 คนไม่ได้ออกไปพร้อมกัน แต่กลับทางเดียวกันโดยใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต ระหว่างทางพบอุบัติเหตุพวกตนจึงจอดให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเคลียร์ทาง จากนั้นขอตรวจเช็คใบขับขี่ และเขียนใบสั่งตามปกติ แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่ กล่าวหาว่าพวกตนฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน




อย่างไรก็ตาม ในเวลา 15.30 น. ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว นายอัครกิตติ์ เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม เนื่องจากถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพราะกระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกระทำผิดข้อหา พ.ร.บ.จราจร จึงถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวจำเลย อย่างไรก็ตามวันนี้ปรากฏว่าไม่มีญาติของนายอัครกิตติ์ มายื่นขอประกันตัวซ้ำ เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์จึงนำตัวนายอัครกิตติ์ ไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามกฎหมาย