"ลุง"หงุดหงิดเสียงเพลงบุกแทง"พ่อเจ้าบ่าว"ดับสลด

2020-06-26 11:40:44

"ลุง"หงุดหงิดเสียงเพลงบุกแทง"พ่อเจ้าบ่าว"ดับสลด

Advertisement

"ลุงป่วยจิต"ไม่ชอบเสียงเพลง ปรี่เข้าขวางขบวนขันหมากก่อนใช้มีดบุกแทง "พ่อเจ้าบ่าว" เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ร.ต.อ.ไพโรจน์ ด้านรินรัมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบเหตุแทงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่โรงพยาบาลสตึก ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายสำรวย มาดี อายุ 51 ปี อยู่ในสภาพไม่ได้สติ ขณะที่แพทย์ตรวจสอบพบว่าไม่มีชีพจรจึงช่วยกันปั้มหัวใจนานกว่า 30 นาทีแต่ไม่เป็นผล เพราะหัวใจหยุดเต้นมานานแล้ว จึงคาดว่าน่าเสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุ ส่งผลให้ญาติที่นำตัวนายสำรวย มมาส่งที่โรงพยาบาล ต่างร่ำไห้เสียใจกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นงานมงคลแต่กลับต้องมาเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ คือ นายหวัน ชินเกศ อายุ 65 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 8 ต.เมืองแก อ.สตึก

สอบถามนายอุดร วรรณสาร อายุ 38 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันนี้เป็นวันแต่งงานของนายประเสริฐ มาดี อายุ 20 ลูกชายผู้เสียชีวิต โดยตอนเช้าตนได้ไปร่วมในขบวนแห่ขับหมากซึ่งจะแห่ไปที่บ้านลิ้นเจีย ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และก่อนที่ขบวนขันหมากซึ่งมีญาติมารวมตัวกันประมาณ 50 คน ได้เปิดเพลงเพื่อให้เกิดความครึกครึ้น




ทันใดนั้น นายหวัน ซึ่งไม่ชอบเสียงเพลง ปั่นรถจักรมาจอดหน้าขบวนขันหมาก ก่อนใช้มีดปรี่เข้าไปแทงนายสำรวย จึงเกิดการต่อสู้กันเล็กน้อย ก่อนชาวบ้านจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์นายหวัน แล้วมัดมือมัดเท้าติดกับต้นไม้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน ก่อนนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล สำหรับนายหวัน เคยคิดคุกในคดีฆ่าคนตายและเพิ่งพ้นโทษออกมา โดยชาวบ้านรู้กันดีว่านายหวัน ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และไม่ชอบเสียงเพลง โดยจะเลือกทำร้ายเจ้าภาพเป็นหลัก เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเสียงเพลง