"อุทยานฯ ภูผาม่าน"พร้อมอวดโฉมรับท่องนักเที่ยว 1 ก.ค.นี้

2020-06-26 10:35:53

"อุทยานฯ ภูผาม่าน"พร้อมอวดโฉมรับท่องนักเที่ยว 1 ก.ค.นี้

Advertisement

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน-น้ำพอง พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีใหม่ห่างไกลโควิด เริ่ม 1 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายสุเทพมณีโชติ รองผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) นายพิชิต สมบัติมาก ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญนำร่อง 2 แห่ง คือ อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน และอุทยานแห่งชาติน้ำพอง(หินช้างสี) ภายใต้มาตรการความปลอดภัยจากโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

รองผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติน้ำพอง(หินช้างสี) และอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงของจังหวัด สามารถรองรับและหมุนเวียนให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ 242 คนต่อครึ่งชั่วโมงเพื่อลดความแออัดภายใต้วิถีใหม่ปลอดภัยจากโควิด-19 และคุมเข้มการบริหารจัดการขยะภายในอุทยาน โดยเฉพาะขยะพลาสติก ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รณรงค์มาอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการ“ขยะคืนถิ่น” หากนักท่องเที่ยวนำขยะเข้าไปภายในอุทยานจะต้องนำกลับมาคืนให้ครบตามจำนวนอย่างเคร่งครัด สำหรับการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติวิถีชีวิตใหม่ จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัย และจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ทุกคน ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม




ด้าน นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติน้ำพอง(หินช้างสี) เมื่อปีที่ผ่านมา สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 67,000 คน ส่วนปีนี้ซึ่งมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อุทยานฯ จึงปิดให้บริการตามมาตรการความปลอดภัย จึงถือเป็นโอกาสดีที่ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายในอุทยานได้รับการฟื้นตัว และมีกสนปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน โดยอุทยานฯ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้แล้วในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งการจัดทำ QR Code ไทยชนะ เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้ เช็คอินและเช็คเอาท์ การตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวก่อนเข้าอุทยานฯ และการใช้มาตรการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งคร้ด เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่