แม่ใจสลาย! 2 เด็กหญิงดับสลด คาซากรถเก่า

2020-06-25 16:00:20

แม่ใจสลาย! 2 เด็กหญิงดับสลด คาซากรถเก่า

Advertisement

แม่ร่ำไห้ใจสลายลูกสาววัย 5 ขวบ 6 ขวบ หนีไปเล่นในรถเก่า สุดท้ายขาดอากาศหายใจดับสลด 2 ศพ

วันที่ 25 มิ.ย.ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ต.อำนาจ อินทร์พันคำ สารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเด็กเสียชีวิตภายในรถที่หนองโดก หมู่ 4 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมจิตอาสาดอกแก้ว และแพทย์เวร รพ.อู่ทอง ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังวัดปฐมเจดีย์ (วัดหนองโดก)พบรถแท็กซี่ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ทพ 1000 กทม. จอดอยู่ใต้ต้นไม้กลางหมู่บ้าน ภายในรถพบร่างของเด็กหญิง จำนวน 2 คน เสียชีวิตนอนร่างทับกันอยู่ที่เบาะหลังคนขับทราบชื่อคือ ด.ญ.จารุณี จวงสาคร หรือน้องน้ำหวาน อายุ 6 ขวบ และ ด.ญ. อนัญพร โพธิ์พรหม หรือน้องต้นหอม อายุ 5 ขวบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งแม่และญาติจึงรีบนำออกมาช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผลเนื่องจากหนูน้อยทั้งสองคนเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถาม น.ส.รจนา โพธิ์พรหม อายุ 31 ปี แม่ของน้องต้นหอม เล่าทั้งน้ำตาว่า เด็กทั้ง 2 คนเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ตนเองเลี้ยงทั้ง 2 คนมาทั้งคู่ เวลาไปไหนก็จะไปด้วยกัน เล่นก็เล่นด้วยกันมาตลอด ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 คนได้พากันมาเดินเล่นแถววัดปฐมเจดีย์เป็นประจำ แต่มาวันนี้เมื่อช่วงเช้าน้องทั้ง 2 คนได้พากันมาเดินเล่นตามปกติเหมือนทุกวัน จนถึงเวลา 9.00 น.น้องทั้ง2คนหายเงียบไปผิดปกติตนมาเดินดูที่วัดก็ไม่พบน้องทั้ง2คนจึงให้ญาติและคนในหมู่บ้านและแจ้งกู้ภัยสมาคมจิตรอาสาดอกแก้วให้ช่วยตามหาน้องทั้ง 2 คน ตามที่ต่างๆ ภายในหมู่บ้านแต่ก็ไร้วี่แวว กระทั่งเวลา 15.00 น.จึงมาดูที่บริเวณท้ายหมู่บ้านพบว่าน้องทั้ง 2 คนได้เสียชีวิตอยู่ภายในรถแท็กซี่คันเก่าที่จอดทิ้งไว้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ




นายบรรจง อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่เป็นคนพบร่างน้อง 2 คน บอกว่า ตนได้ออกช่วยตามหาน้องทั้ง 2 คนตั้งแต่เช้า โดยไปตามหาตามที่ต่างๆ ที่คาดว่าน้องทั้ง 2 คนจะไปเล่นรวมทั้งลงไปช่วยกันงมหาในบ่อน้ำภายในวัดก็ไม่พบ หลังจากค้นหาจนเกือบทั่วก็ไม่พบกระทั่งบ่ายตนจึงเดินมาดูที่รถแท็กซี่เก่าซึ่งจอดไว้ ก็พบร่างของน้องทั้ง 2 คน นอนแน่นิ่งไม่ได้สตินอนทับกันอยู่ที่เบาะหลังรถจึงได้ตะโกนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งชาวบ้านที่ช่วยกันออกตามหาและพ่อแม่ของน้องทั้ง 2 คนมาดู และรีบนำน้องออกมาจากในรถเพื่อมาปฐมพยาบาลแต่สายไป น้องทั้ง 2 คนได้เสียชีวิตแล้ว

ด้านนายอรุณ อายุ 53 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าวเล่าว่า รถคันนี้เป็นรถแท็กซี่เก่าของตนเลิกใช้แล้ว ได้นำมาจอดไว้ที่นี่ได้ 3 ปีกว่าแล้ว โดยได้ล็อคประตูรถไว้ 3 บาน เหลือประตูด้านคนขับไว้ 1บาน ที่ผ่านมา3ปีไม่เคยเกิดปัญหาอะไรเลยกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากหนูน้อยสองพี่น้อง มาซื้อขนมที่ร้านค้าในหมู่บ้านเสร็จได้พากันหนีออกมาเที่ยวเล่นเมื่อเจอรถแท็กซี่เก่าจึงเปิดประตูเข้าไปเล่นภายในรถกระทั่งสายแดดร้อนจึงพยายามจะออกจากรถแต่เปิดประตูไม่ได้ทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตรร่วมกับแพทย์แล้วญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปที่วัดปฐมเจดีย์(วัดหนองโดก) ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง