บึ้มสนั่น! ถังออกซิเจนรถกู้ภัย หมอ-คนไข้หนีตายอลหม่าน

2020-06-25 12:25:18

บึ้มสนั่น! ถังออกซิเจนรถกู้ภัย หมอ-คนไข้หนีตายอลหม่าน

Advertisement

ระทึก! ถังออกซิเจนในรถกู้ภัยระเบิดขณะรอรับคนป่วยภายใน รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช หมอ พยาบาล ผู้ป่วยหนีตายอลหม่าน

วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.รังสรรค์ ลมไธสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุรถกู้ภัยระเบิดมีไฟไหม้ภายใน รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี มีคนได้รับบาดเจ็บทรัพย์สินเสียหายจึงไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถตึกศูนย์โรคหัวใจ พบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮร 4148 กรุงเทพมหานคร อย่างรุนแรง ที่เกิดเหตุมีทั้งญาติผู้ป่วยแพทย์พยาบาลวิ่งหนีตายกันอลหม่านเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบ รถคันดังกล่าวเป็นรถสมาคมอาสาสมัครกู้ชีพและบรรเทาสาธารณภัยของกู้ภัยอาสาสมัครเมืองสุพรรณบุรี มีการติดตั้งอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยครบแต่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดนอกจากนี้ยังมีฝ้าเพดานบริเวณที่จอดรถได้รับความเสียหายจำนวนมากและมีผู้ได้รับบาดเล็กน้อย 2 คน




จากการสอบถาม นายชาคริต เป้ามงคล อายุ 37 ปี อาสาสมัครเจ้าของรถซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเล่าว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถส่วนตัวของตน ก่อนเกิดเหตุตนได้รับรับการว่าจ้างให้มารับคนไข้จาก รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช กลับบ้านที่ อ.บางปลาม้า โดยก่อนหน้านี้ตนได้ไปเปลี่ยนถังออกซิเจนที่ร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี ที่ติดตั้งไว้ภายในรถเนื่องจากถังเก่าเสื่อมสภาพ หลังจากเปลี่ยนถังอ๊อกซิเจนเสร็จได้ขับรถเข้ามาจอดรอรับคนไข้โดยมีภรรยาและลูกสาวอายุ 1 ขวบ7 เดือนนั่งรออยู่ที่เบาะหน้าระหว่างนั้นตนได้เปิดวาล์วถังออกซิเจนเพื่อเตรียมพร้อมรับคนไข้ซึ่งมีอาการทางการหายใจ ขณะกำลังเปิดวาล์วอยู่ทันใดนั้นได้เกิดประกายไฟลุกพรึบขึ้นบริเวณกลางตัวรถก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนและภรรยาที่นั่งอยู่หน้ารถรีบอุ้มลูกหนีตายออกมาได้และพยายามใช้สายยางฉีดน้ำดับเพลิงแต่ไม่สามารถดับได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับก่อนที่เพลิงจะลุกลามโชคดีที่ตนรวมทั้งภรรยาและลูกได้รับเจ็บเพียงเล็กน้อยจากการถูกเปลวไฟลวก สำหรับรถของตนนั้นได้มีการตรวจสอบสภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานสาธารณสุขแล้วอย่างถูกต้อง

ทางด้าน นพ.พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ. รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราพยายามหาสาเหตุเพื่อที่จะป้องกันแต่อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงเราจะให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยประเมิน ส่วนจุดเกิดเหตุนั้นไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์แต่อย่างใด ส่วนความเสียหายนั้นทางเจ้าของรถต้องเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต