ระทึก! 6 ชั่วโมง สยบหนุ่มคลั่งยายิงปืนขึ้นฟ้า

2020-06-25 11:25:08

ระทึก! 6 ชั่วโมง สยบหนุ่มคลั่งยายิงปืนขึ้นฟ้า

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ บุกรวบตัวหนุ่มคลั่งยา ชักปืนยิงรัวขึ้นฟ้าหลังเจรจาเกลี้ยกล่อมนาน 6 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สภ.หนองเสือ รับแจ้งจากประชาชนมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าบริเวณหน้าวัดบึงบา ประตูฝั่งถนนบางขัน-หนองเสือ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเพียงปลอกกระสุนปืน ตกอยู่จำนวน 4ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไปทางถนนเลียบคลองสิบหนองเสือ-สระบุรี จึงได้ประสานทางวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ จ.สระบุรี ช่วยสกัดจับ

ต่อมาทราบชื่อคนร้ายคือ นายสมภพ อายุ 36 ปี หรือ นิดซาไก ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์รถยนต์เหตุเกิดภายในสถานีวิทยุกระจายเสียง ในพื้นที่ ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี มาแล้ว กระทั่งมีคนพบคนร้ายหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณถนนเลียบคลองระพีพัฒน์บริเวณคลอง11 ต.ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษสังกัด.ภ.จว.สระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ จ.สระบุรี และจ.ปทุมธานี ได้บล็อคพื้นที่เพื่อป้องกันคนร้ายหลบหนี ก่อนที่คนร้ายจะแสดงตัวเอะอะโวยวายคล้ายคนควบคุมสติอารมณ์ไม่อยู่ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขั้น 2 นัด เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกให้พ้นวิถีกระสุน พร้อมเชิญตัวพ่อ-แม่ของนายสมภพ มาเจรจรเพื่อประสานให้ลูกมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่มีท่าทีอ่อนลงและยังเดินโวยวายตลอดเวลา




กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 25 มิ.ย.หลังจากเจ้าหน้าที่ปิดล้อมกดดันคนร้ายนานกว่า 6 ชม.พร้อมทั้งให้พ่อแม่ และบุคคลใกล้ชิดเข้าเจรจา จนคนร้ายมีท่าทีอ่อนลงเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวทันทีก่อนจะนำตัวขึ้นรถยนต์ตำรวจเดินทางมาที่วัดคลองห้า ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเขตติดต่อกันพร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด .45จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง

ทั้งนี้ นายสมภพ ซึ่งยังอยู่ในอาการที่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้ เปิดเผยว่า ปืนที่ตนเองใช้ก่อเหตุเป็นปืนของตนเองที่หาซื้อมา และได้ขับรถยนต์ไปที่หน้าวัดบึงบา เพราะมีคนยิงตนเองตนจึงชักอาวุธปืนออกมายิง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวขึ้นรถไปทำการสงบสติอารมณ์เพื่อรอการสอบสวนอย่างละเอียด ที่ สภ.หนองแคโดยมีบุคคลในครอบครัวนั่งรถไปด้วย



พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังไม่สามารถให้การอะไรได้เพราะยังอยู่ในอาการเมาสารเสพติด เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะใช้สารเสพติดเข้าไปและคิดว่าจะมีคนมาทำร้ายจึงก่อเหตุขึ้น จากการสอบถามญาติทราบว่าเมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 24 มิ.ย. ผู้ก่อเหตุได้มีอาการทางประสาทระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย และเผาสวน โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนขนาด .45 มม. กระสุนเกือบ 30 นัด ที่ทราบว่าเป็นของครูท่านหนึ่งที่เกษียณราชการ ไปก่อเหตุยิงคนแปลกหน้าที่คาดว่าเป็นคนที่จะมาทำร้าย ทั้งในเขตพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.ปทุมธานี ก่อนจะกลับมาที่บ้านพักแล้วคลุ้มคลั่งโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าปิดล้อมและเจรจาจนยอมจำนนโชคดีที่ไม่เกิดเหตุการนองเลือดซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับตัวผู้ต้องหายังอยู่ในสภาพมึนงง ที่คาดว่าเป็นผลมาจากการใช้ยาเสพติด