ผบ.ทบ.สั่งขยายผลปมพ่อ-ลูกซุกอาวุธสงครามอื้อ

2020-06-24 16:45:21

ผบ.ทบ.สั่งขยายผลปมพ่อ-ลูกซุกอาวุธสงครามอื้อ

Advertisement

ผบ.ทบ.สั่งเจ้าหน้าที่ทหารเร่งสอบสวนขยายผล ปม "พ่อ-ลูก" ซุกอาวุธสงครามเพียบที่ จ.ตาก

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าทหารที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สอบสวนกรณีสองพ่อ-ลูกถูกเจ้าหน้าที่จับกุมภายในบ้านเลขที่ 343 หมู่ 2 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนพบอาวุธสงครามถูกซุกซ่อนอยู่ในบ้านเป็นจำนวนมาก พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารเร่งสอบสวนเป็นกรณีเร่งด่วน และกำชับให้หน่วยงานทหารในพื้นที่ เร่งติดตามขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะเดียวกันได้ให้เจ้าหน้าที่สืบหาแหล่งที่มาของอาวุธสงครามทั้งหมดเพราะอาจเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความไม่สงบ หรืออาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

สำหรับการจับอาวุธสงครามดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบอาวุธสงคราม ประกอบด้วย ปืนกล 7.62 จำนวน 2 กระบอก, อาวุธปืนเอ็ม 16 A 1 จำนวน 2 กระบอก, อาวุธเอ็ม 16 ดัดแปลง 2 กระบอก, อาวุธปืนเล็กยาว 5.56 จำนวน 10 กระบอก, อาวุธปืนเอ็ม 203 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธ เอ็ม 79 จำนวน 3 กระบอก, อาวุธปืน เอเค-47 จำนวน 12 กระบอก, อาวุธปืนเอเคดัดแปลง 1 กระบอก, ลูกระเบิดขว้าง 2 ลูก, ชุดเครื่องมือควบและลูกเลื่อนปืน 33 ชุด, พานท้ายปืน และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง




มีรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่จับกุมนายประสิทธิ์ วุฒิใจ และนายสดายุ วุฒิใจ สองพ่อ-ลูก คือ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งไปทำการสอบสวน โดยนายสดายุ รับสารภาพว่า อาวุธทั้งหมดเป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้เมื่อหลายเดือนก่อน ส่วนพ่อ ไม่รู้เห็นแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นข้าราชการบำนาญ และเคยเป็นอดีตผู้คุมเรือนจำ อ.แม่สอด ซึ่งเกษียณอายุมาแล้วหลายปี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายรวมทั้งอาวุธของกลางทั้งหมด ส่งไปดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปราม