หนุ่มขับรถชนสาวท้อง 5 เดือนเข้ามอบตัวแล้ว

2020-06-24 14:10:51

หนุ่มขับรถชนสาวท้อง 5 เดือนเข้ามอบตัวแล้ว

Advertisement

หนุ่มขับรถชนสาวท้อง 5 เดือน เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว อ้างตกใจจึงไม่กล้าลงไปดูผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายกาวิน สาธร ผู้ต้องหาขับรถชนสาวท้อง 5 เดือนเสียชีวิต พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี หลังถูกออกหมายจับ ในฐานความผิดขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ทรัพย์สินเสียหาย, หลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือไม่แสดงตัวแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


โดย นายกาวิน กล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนเข้ามอบตัวว่า วันเกิดเหตุยืนยันว่าไม่ได้ดื่มสุรา แต่ยางรถเกิดระเบิดจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ ประกอบกับตนตกใจไม่กล้าลงมาดูผู้เสียชีวิต จึงขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ พร้อมยืนยันว่าไม่มีเจตนาหลบหนี แต่เพราะความกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากกราบขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก 




ด้านนางเดือน แสงจันทร์ ญาติผู้ต้องหา ระบุว่า เมื่อช่วงเช้า นายกาวิน มาพบตนที่บ้านพัก เพื่อต้องการให้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ ตนจึงซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายกาวิน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุถนนค่อนข้างมืดทำให้มองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ ประกอบกับรถที่ขับค่อนข้างเก่าทำให้ยางเกิดระเบิดแล้วเสียหลักไปชนกับผู้เสียชีวิต ขณะนั้นนายกาวิน รู้สึกตกใจเพราะขะบรถที่ไม่มีประกันภัย และเอกสารใดๆ เลยจึงตัดสินใจขับรถกลับบ้าน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนี เพียวแต่กลับไปตั้งสติ โดยนายกาวิน ยอมรับว่ารู้สึกผิดเป็นอย่างมาก อยากขอโทษกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ขณะที่ นางรจนาภร เดชะคำภู แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกสาวพร้อมสามีได้มาทานข้าวที่บ้าน แต่มีการพูดคุยกันเหมือนกับว่าจะเป็นการกินข้าวด้วยกันเป็นมื้อสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ตนมีลางสังหรณ์ว่าลูกสาวไม่ควรที่จะขี่รถจักรยานยนต์ เนื่องจากหมอแนะนำว่าไม่ควรนั่งรถจักรยานยนต์ตนจึงรู้สึกไม่ดี ประกอบกับในคืนวันเกิดเหตุลูกสาวเข้าไปสั่งลาพ่อที่กำลังนอนป่วยอยู่ จนกระทั่งมีคนโทรศัพท์มาบอกว่าลูกสาวถูกรถชนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนรู้สึกเสียใจที่คนขับรถที่ไม่ลงมาดูลูกหลังจากที่ขับชน พร้อมยืนยันว่าจะไม่ให้อภัยกับผู้ก่อเหตุ หากเจอก็อยากสอบถามว่าจิตใจทำด้วยอะไร เพราะตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว ตนรู้สึกหัวใจสลายเมื่อคิดว่าจะไม่ได้เห็นหน้าลูกและหลานอีกแล้ว



หลังจากใช้เวลาสอบปากคำนานประมาณ 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายกาวิน ไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ โดยระหว่างคุมตัวผผู้ต้องหา มีบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตตะโกนต่อว่า สาปแช่ง และพยามจะเข้ามาทำร้ายผู้ต้องต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ จาากนั้นรีบนำตัวนายกาวิน ไปควบคุมที่ห้องคุมขังของ สน.มีนบุรี เพื่อรอส่งตัวฝากขังที่ศาล

ด้าน พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับรถชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจริง ด้วยความตกใจจึงหลบหนีไปตั้งสติ โดยขับรถอีกคันหนึ่งไปจอดนอนค้างคืนที่บริเวณซอยโพธิ์แก้ว เขตลาดพร้าว ก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัวพร้อมทนายความ ซึ่งเบื้องต้นตำรวจคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี