ทารกอินโดฯดับติดโควิดจากเพื่อนบ้าน

2020-06-24 13:55:48

ทารกอินโดฯดับติดโควิดจากเพื่อนบ้าน

Advertisement

เด็กทารกเพศชายอายุ 40 วันชาวอินโดนีเซียในจังหวัดชวาตะวันออก เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เชื่อว่าได้รับจากเพื่อนบ้านที่ไปเยี่ยมรับขวัญเด็กหลังคลอด เมื่อสัปดาห์ก่อน

รายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เด็กทารกของครอบครัวในเมืองปาเมกาซาน จังหวัดชวาตะวันออก ซึ่งแพทย์ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังคลอดได้ 28 วัน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกลางสมาร์ท ปาเมกาซาน หลังเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อไวรัส ได้เกือบ 2 สัปดาห์

นายไซฟุล ฮิดายัต หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจต่อต้านไวรัสโควิด-19 เมืองปาเมกาซาน เผยว่า จากการตรวจสอบย้อนรอยหาสาเหตุ พบว่า เด็กน้อยติดเชื้อโควิด-19 จากเพื่อนบ้านหลายคน ที่ไปเยี่ยมแสดงความชื่นชม เพียงไม่กี่วันหลังคลอด โดยหลังการเยี่ยมดังกล่าว ทารกน้อยแสดงอาการของการติดเชื้อ ซึ่งรวมถึงมีไข้ ไอ และหายใจลำบาก




นายไซฟุล เผยอีกว่า พ่อและแม่นำเด็กน้อย เข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่โรงพยาบาลกลางสมาร์ท ปาเมกาซาน เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กเข้าห้องกักแยกทันที ก่อนที่ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสรัสโควิด-19 ปรากฏเป็นบวก ซึ่งแม้ทีมแพทย์พยาบาลจะใช้ความพยายามดูแลรักษาอย่างเต็มความสามารถ แต่ทารกน้อยเสียชีวิตลง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทางด้าน น.ส.ไซจิต ปรีโยโน โฆษกหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจต่อต้านไวรัสโควิด-19 เมืองปาเมกาซาน เผยว่า นับถึงวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย. เมืองปาเมกาซานมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวม 82 คน เสียชีวิต 18 คน และรักษาหายแล้ว 18 คน.