หนุ่มนักวิ่งโดนวางยาขวดน้ำ เข้าให้ปากคำตำรวจ

2020-06-24 10:30:02

หนุ่มนักวิ่งโดนวางยาขวดน้ำ เข้าให้ปากคำตำรวจ

Advertisement

หนุ่มนักวิ่งโดนวางยาขวดน้ำดื่มเข้าให้ปากคำตำรวจ ตั้ง 3 ประเด็นสอบสวน เร่งหาตัวคนก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังได้เดินทางไปที่สวนสาธารณะตรงข้ามเทศบาลนครนนทบุรี จุดเกิดเหตุหลังนายวิโรจน์ อายุ 42 ปี โปรดิวเซอร์รายการทีวี มาวิ่งออกกำลังกาย แล้ววางขวดน้ำดื่มไว้ที่ม้านั่ง เมื่อวิ่งเสร็จกลับมาเปิดดื่มพบว่า น้ำในขวดมีรสชาติเปลี่ยนไป ก่อนกลับไปหาเพื่อน ที่ทำงานแล้วเกิดอาการแน่นหน้าอก ตาค้าง ลิ้นแข็งจนเพื่อนต้องรีบนำส่ง รพ. จากการตรวจสอบ ขวดน้ำดื่มที่ซื้อมาจากร้านค้าภายในสวนสาธารณะพบมีรูถูกเจาะ ส่วนบรรยากาศภายในสวนสาธารณะ พบว่ายังมีประชาชนออกมาวิ่งออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นางศจีสุนี ( สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี แม่ค้าที่ขายน้ำดื่มให้กับนายวิโรจน์ กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะลูกค้ามาซื้อน้ำดื่มที่ร้าน เรายืนยันน้ำดื่มที่ขายไปปลอดภัยอย่างแน่นอน ซึ่งลูกค้าคนนี้จะมาซื้อน้ำดื่มเป็นประจำ โดยตนเป็นคนหยิบขวดน้ำดื่มให้กับมือซึ่งขวดน้ำที่ส่งให้เป็นขวดน้ำดื่มขนาด 600 มล. ถ้าไม่เปิดฝาหรือ ถูกเจาะรูขวดจะแข็งสังเกตง่าย หลังจากนี้จะคอยเตือน ลูกค้าให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นอย่านำขวดน้ำดื่มไว้ห่างจากตัว




ด้าน น.ส.เจริญวรรณ บังทอง อายุ 37 ปี คนที่มาวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะเป็นประจำ กล่าวว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนพอทราบข่าวมาบ้าง ก็รู้สึกตกใจแต่ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้รู้สึกกลัว อะไรมากเพราะคนที่มาวิ่งออกกำลังกายที่นี่ก็มีจำนวนมาก หากเกิดเหตุขึ้นทุกคนก็จะเข้ามาช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ส่วนวิธีป้องกันของตัวเองก็จะเก็บน้ำดื่ม ไว้ในรถ หรือไม่ก็จะหาเป้หรือถุงมาใส่และแขวนเอาไว้ในที่สูงห่างจากมือคนอื่น ซึ่งตนมั่นใจว่าทางเทศบาล ที่ดูแลพื้นที่จะมีวิธีป้องกันเหตุแบบนี้ได้อย่างแน่นอน

นายกิตตินพ รัตนะ อายุ 35 ปี เพื่อนร่วมงานนายวิโรจน์ กล่าวว่า ทราบข่าวจากพี่ที่ทำงานด้วยกันว่าพี่เขามาวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นประจำหลังจากเลิกงานโดยจะมาวิ่งช่วง 19.00-20.00 น.และไปเลิกวิ่งตอน 21.00 น. ซึ่งวันเกิดเหตุหลังเลิกวิ่งแล้วพี่เขาได้นำน้ำดื่มที่ซื้อมาจากร้านค้ามาดื่ม ก่อนขับรถกลับไปที่ออฟฟิศเพื่อนั่งสังสรรค์กันก่อนที่พี่เขาจะมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกทุกคนจึงรีบพาส่ง รพ.แต่หมอยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่พี่เขาสงสัยว่าอาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากน้ำดื่มขวดนั้นอย่างแน่นอนประกอบกับที่ขวดก็มีรูโดนเจาะอีกด้วย



นายบุญจันทร์ สุขมณี อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ทางเข้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้าว่ามีคนมาออกกำลังกายแล้วถูกวางยา ตนทำงานที่นี่มา 10 ปี แล้ว ไม่เคยปรากฎว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนมากคนที่มาออกกำลังกายเขาก็นำน้ำดื่มมาวางตามจุดของเขาบางคนใส่ถุงแขวนไว้ตามต้นไม้ก็มีไม่เคยมีปัญหาอะไร ส่วนคนที่มาใช้สวนสาธารณะจะเป็นคนกลุ่มเดิมที่มาออกกำลังกายเป็นประจำ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ จะมีคนมาออกกำลังกายเดินเล่นประมาณ 50-100 คน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์จะมีมากหน่อย 100-200 คน

ต่อมาเวลา 19.30 น. วันที่ 23 มิ.ย.นายวิโรจน์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมนำขวดน้ำดื่มที่ดื่ม ในวันเกิดเหตุมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปตรวจสอบ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม.ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่าหลังสอบปากคำ ผู้เสียหายแล้วตั้งประเด็น การสืบสวนไว้ 3 ประเด็นคือคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์, ประสงค์ต่อชีวิตและร่างกาย,ความคึกคะนองของคนก่อเหตุ หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบทุกประเด็น เพื่อหาตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวิโรจน์ ได้ให้ปากคำเพิ่มเติมว่า ตนไม่มีเรื่องและปัญหาทะเลาะกับใครเลยทั้งที่ทำงานและคนที่มาออกกำลังกายด้วยกัน ตนเชื่อว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์อย่างแน่นอน เพราะขณะวิ่งออกกำลังกายตนใส่นาฬิกาสำหรับตรวจวัดชีพจร ราคา 12,000 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง รวมทรัพย์สินก็เกือบ 50,000 บาท แล้ว