ส่ง"สายตรวจ"คุมเข้มรอบทำเนียบฯ สกัดมือยิงเลเซอร์ (คลิป)

2020-06-24 09:55:49

ส่ง"สายตรวจ"คุมเข้มรอบทำเนียบฯ สกัดมือยิงเลเซอร์  (คลิป)

Advertisement

ตร.คุมเข้มรอบทำเนียบรัฐบาล ป้องกันมือมืดลอบยิงเลเซอร์แสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชการประจำสำนักงานผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ หรือสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองเนื่องในวันครบรอบ 88 ปีของเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์สู่ระบอบประชาธิปไตยของคณะราษฎรเมื่อปี 2475 ว่า วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงได้เฝ้าติดตามโดยรอบบริเวณทำเนียบรัฐบาล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ และกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบดูแลทำเนียบรัฐบาล ใช้มาตรการเฝ้าระวังการยิงเลเซอร์เพื่อแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองอย่างเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.ท.สุรพล กล่าวอีกว่า สถานการณ์โดยรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่ปรากฏบุคคลหรือกลุ่มบุคคลมากระทำการใดๆ ในเชิงสัญลักษณ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความห่วงใยในกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิะย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศให้ช่วยติดตามเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลที่จะกระทำการด้านความมั่นคง หรือการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่อาจส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย โดยหากพบผู้กระทำผิดให้จับกุมดำเนินคดีทันที




พล.ต.ท.สุรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามในวันนี้ยังไม่ได้รับรายงานทางด้านการข่าว ว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนเพราะเวลานี้อยู่ในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สำหรับกลุ่มคนหรือบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหว รวมถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจ้างวาน ขอให้ยุติการกระทำ พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน หากพบความเคลื่อนไหวในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อชาติบ้านเมือง ขอให้ช่วยกันส่งข่าว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะรีบไปดำเนินการให้ทันที